Đội tuyển nữ Việt Nam 2 lần "xé lưới" Đài Bắc Trung Hoa, lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup


Chủ nhật, 06/02/2022 | 17:02


Cùng sự kiện

Sau khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2023.

Chiều ngày 6/2 diễn ra lượt trận play-off giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa để giành suất dự World Cup 2023.

Thể thao - Đội tuyển nữ Việt Nam 2 lần 'xé lưới' Đài Bắc Trung Hoa, lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup. Ảnh: Getty images

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tuy gặp bất lợi ở Asian Cup 2022 vì rơi vào bảng đấu khó cộng với lực lượng, nòng cốt bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch COVID-19 nhưng cũng xuất sắc vượt qua vòng bảng.

Ở lượt trận play-off đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) đều đánh bại Thái Lan nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm xếp thứ 2/3 vì kém hơn Đài Loan vì hiệu số bàn thắng.

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt với quyết tâm cao nhất.

"Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt trước trận đấu với Đài Loan. Sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ bốn ngày và hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt và ban huấn luyện đã cho tuyển thủ xem lại video những trận đấu của Đài Loan".

Quả thật, những sự chuẩn bị của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã mang đến kết quả vô cùng xứng đáng. 

Ngay những phút đầu của hiệp đấu đầu tiên, bàn thắng của Chương Thị Kiều giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước Đài Bắc Trung Hoa.

Trong hiệp 1, Việt Nam cầm bóng đến 72%. Tuy nhiên, đầu hiệp 2, lưới của thủ môn Kim Thanh đã rung lên khi cầu thủ số 19 Su Yu-Hsuan bên phía Đài Bắc Trung Hoa đã có tình huống dứt điểm quyết đoán để gỡ hòa ở phút 50.

Tuy nhiên, chỉ sau đó vài phút, Bích Thùy sút tung lưới Đài Bắc Trung Hoa, tái lập thế dẫn bàn của Việt Nam. Trọng tài đã công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

Đây là tình huống là cầu thủ mang số 23 của chúng ta khống chế bóng rất tốt trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá, phá vỡ tâm lý căng thẳng của toàn đội.

Mặc dù dẫn trước nhưng trong những phút còn lại của hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn dốc toàn lực tìm kiếm bàn thắng bởi nhiều pha dứt điểm ấn tượng. Hàng tấn công của Việt Nam liên tục thay đổi và thi đấu rất đa dạng.

Trước sức ép ngày càng lớn của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn là những người kiểm soát trận đấu với khả năng giữ bóng ấn tượng.

Chiến thắng 2-1 tại trận play-off, đội tuyển nữ Việt Nam vỡ òa khi giành tấm vé lần dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-2-lan-xe-luoi-dai-bac-trung-hoa-lan-dau-tien-gianh-ve-tham-du-world-cup-a527668.html