+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam đối diện khó khăn về nhân lực khi 9 trường hợp mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin từ VFF, có 9 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập huấn tại Tây Ban Nha dương tính với COVID-19.

    Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, ngày 15/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay từ Tây Ban Nha - nơi đội đang tập huấn, sang Ấn Độ để chuẩn bị thi đấu vòng chung kết nữ châu Á 2022 diễn ra từ ngày 21/1 tới.

    doi tuyen nu viet nam gap kho ve nhan luc khi 9 tuyen thu mac covid 19 dspl
    9 tuyển thủ nữ Việt Nam dương tính với COVID-19. Ảnh minh họa: Hànộimới

    Tuy nhiên, đội tuyển đang đứng trước khó khăn chưa từng có về mặt nhân sự khi một số cầu thủ và thành viên đội tuyển dương tính với SARS-CoV-2.

    Cụ thể, rheo VFF, số lượng thành viên tuyển nữ không may nhiễm COVID-19 nay tăng lên 9 người (7 cầu thủ, 2 bác sĩ). Vì vậy, chỉ còn 16 cầu thủ đủ điều kiện bay và nhập cảnh sẽ đi trước cùng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung di chuyển sang Ấn Độ chuẩn bị cho giải. Các thành viên còn lại tiếp tục ở Tây Ban Nha theo dõi sức khỏe và chờ đủ điều kiện để bay, số này do lãnh đội Trương Hải Tùng ở lại hỗ trợ.

    VFF tính tới khả năng đưa cầu thủ từ Việt Nam sang để bổ sung cho tuyển nữ. Thế nhưng, phương án này không thực sự khả thi vì cần có thời gian để hoàn thiện các thủ tục cũng như tìm được chuyến bay sớm và có lộ trình phù hợp từ Việt Nam sang Ấn Độ. Do đó, phương án hợp lý nhất vẫn là chờ các cầu thủ mắc COVID-19 hồi phục.

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có sự chuẩn bị chu đáo cho sân chơi lớn vòng chung kết Asian Cup 2022, sau vòng loại hồi cuối tháng 9/2021 đại thắng Maldives 16-0 và Tajikistan 7-0. Tuy nhiên, mọi thứ đang bị xáo trộn vì tác hại của dịch bệnh COVID-19.

    Theo thông tin từ Ban huấn luyện, dù khó khăn chồng chất nhưng toàn đội xác định thi đấu quyết tâm bằng tất cả khả năng, xứng đáng với sự tin yêu của người hâm mộ.

    Tại Vòng chung kết nữ châu Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt chạm trán Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-doi-dien-kho-khan-ve-nhan-luc-khi-9-truong-hop-mac-covid-19-a525782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan