Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022


Thứ 5, 10/11/2022 | 10:02


Cùng sự kiện

HLV Didier Deschamps vừa công bố danh sách 26 tuyển thủ đội tuyển Pháp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh ở Qatar.

HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Pháp tham dự vòng chung kết World Cup 2022, ít hơn 1 người so với tiêu chuẩn cho phép. Trong danh sách bao gồm 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 6 tiền vệ và 7 tiền đạo.

Trong số này, chỉ có 6 cầu thủ thi đấu ở Ligue 1. Paul Pogba, thủ môn Mike Maignan và N'Golo Kante bị loại vì chấn thương, trong khi các hậu vệ trái Ferland Mendy và Lucas Digne cũng không có tên.

Bóng đá - Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022
Những gương mặt trên hàng công tuyển Pháp ở World Cup 2022.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Pháp là tiền đạo Karim Benzema. Chân sút này đã giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp sau khi ghi 44 bàn thắng giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League. Ở mùa giải năm nay, Benzema mới ra sân 11 trận đấu và đang phải vật lộn với chấn thương ở cơ tứ đầu đùi. HLV Deschamps hy vọng ngôi sao 34 tuổi sẽ bình phục hoàn toàn trước ngày khai mạc World Cup 2022.

Bóng đá - Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022 (Hình 2).
Benzema và Mbappe được kỳ vọng bùng nổ tại World Cup 2022. 

Lão tướng Olivier Giroud tiếp tục được HLV Didier Deschamps tin tưởng điền tên vào đội hình bảo vệ ngôi vương World Cup đã giành được vào năm 2018.

Tiền đạo 36 tuổi được gọi lại vào tuyển Pháp kể từ tháng 3 năm nay nhờ có phong độ tốt cho AC Milan cũng như đội tuyển quốc gia, đã ghi được 49 bàn trong 113 lần ra sân cho "Gà trống Gô-loa" và chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Thierry Henry trong màu áo xanh lam đúng 2 bàn.

Bóng đá - Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022 (Hình 3).
Olivier Giroud có mặt trong đội hình bảo vệ chức vô địch.

Tiền vệ Jordan Veretout là sự lựa chọn gây bất ngờ của HLV Deschamps. Cầu thủ sinh năm 1993 chưa chơi giải đấu lớn nào cho tuyển Pháp trong sự nghiệp. Ở tuổi 28, anh mới có lần đầu tiên khoác áo "Les Bleus" vào năm ngoái.

Đáng chú ý một số cầu thủ vật lộn với chấn thương trước World Cup đã kịp hồi phục để trở lại như trung vệ Presnel Kimpembe (PSG), trung vệ Raphael Varane (Man Utd).

Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham sẽ là đội trưởng đội tuyển Pháp ở Qatar. Cầu thủ này cũng có lần thứ tư tham dự World Cup, sánh ngang với kỷ lục quốc gia do Thierry Henry thiết lập.

Tại vòng chung kết World Cup 2022, nhà đương kim vô địch Pháp nằm ở bảng D cùng với Australia, Đan Mạch và Tunisia.

Theo lịch thi đấu, Pháp bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Australia (23/11). Tiếp đến, thầy trò ông Didier Deschamps sẽ lần lượt chạm trán với Đan Mạch (26/11) và Tunisia (30/11).

Bóng đá - Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022 (Hình 4).
Pháp đến Qatar với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương.

Trước tuyển Pháp, hai đối thủ cùng bảng với họ là Australia và Đan Mạch cũng sớm công bố danh sách tham dự World Cup 2022.

Danh sách chính thức đội tuyển Pháp dự World Cup 2022:

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Stade Rennes).

Hậu vệ: William Saliba (Arsenal), Raphael Varane (M.U), Ibrahima Konate (Liverpool), Presnel Kimpembe (PSG), Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Lucas Hernandez (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Jules Kounde (Barcelona).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Matteo Guendouzi, Jordan Veretout (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Youssouf Fofana (Monaco).

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Olivier Giroud (AC Milan), Ousmane Dembele (Barcelona), Kylian Mbappe (PSG), Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Christopher Nkunku (RB Leipzig).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-phap-cong-bo-doi-hinh-du-world-cup-2022-a556884.html