+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Thái Lan thắng 1-0 trước Turkmenistan

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến thắng trước Turkmenistan giúp đội tuyển Thái Lan tạo đà tốt cho trận gặp Bahrain vào ngày 31/5 sắp tới.

    Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan đã có trận giao hữu quốc tế với Turkmenistan vào tối 27/5.

    Tuyển Thái Lan ở trận gặp Turkmenistan thiếu vắng nhiều trụ cột chưa tập trung, nhưng với thành phần còn lại vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đến từ khu vực Trung Á. Có được lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Mano Polking dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và liên tục tạo ra được những sức ép về phía khung thành của đội khách.

    Thitipan có cơ hội rất tốt trong vòng cấm nhưng tiền vệ này lại đánh đầu ra ngoài dù không bị ai kèm. Turkmenistan cũng có một số đợt lên bóng đáng chú ý với những cú sút xa nhưng Kawin tỏ ra chắc chắn trong khung thành. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

    thai lan thang turkmenistan
    Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trước Turkmenistan.

    Sang hiệp 2, HLV Mano Polking thay đổi đội hình "Voi chiến" chủ yếu ở hàng công như lần lượt đưa Chayawat Srinawong, Picha Autra rồi Adisak Kraisorn vào sân thay Teerasil Dangda, Pathompol Charoenrattanapirom và Bordin Phala để tăng sức tấn công.

    Tuy nhiên, tuyển Thái Lan vẫn hết sức chật vật trước tuyển Turkmenistan, thậm chí nhiều lần đối mặt nguy cơ bị thủng lưới trước khi đội bóng Trung Á có nhiều đợt phản công nguy hiểm gây chao đảo khung thành thủ môn Kawin Thamsatchanan.

    Tất cả phải chờ đến phút 88, tiền đạo Adisak Kraison thoải mái đi bóng trong vòng cấm địa và cứa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Babayev. Tiền đạo sinh năm 1991 chỉ mất có 7 phút để điền tên mình lên bảng điện tử. Những phút còn lại, dù rất cố gắng tuy nhiên đội bóng đến từ Trung Á vẫn không có được bàn thắng gỡ hòa.

    Hiện tại, Thái Lan xếp thứ 111, trong khi Turkmenistan đứng vị trí 134 trên bảng xếp hạng FIFA. Chiến thắng này giúp tuyển Thái Lan tạo đà tốt cho trận gặp Bahrain vào ngày 31/5. Đó là trận đấu cuối cùng của thầy trò ông Polking trong kỳ FIFA Days. Sau đó, thầy trò HLV Polking sẽ lên đường sang Uzbekistan tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Tại bảng C, đương kim vô địch AFF Cup cùng bảng với chủ nhà Uzebekistan, Maldives và Sri Lanka.

    Đội hình xuất phát

    Thái Lan: Kawin, Suphanan, Kesarat, Peerapat, Bordin, Weerathep, Sarach, Weerachart, Thitipan, Pathompol, Dangda

    Turkmenistan: Babayev, Guychmyrat, Amanov, Annayev, Atayev, Bashimov, Begmyrat, Hojayew, Hojovov, Khalmammedov, Titov

    Ghi bàn: Adisak Kraison 88'

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-thai-lan-thang-1-truoc-turkmenistan-a539073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan