+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Trung Quốc có khả năng chiêu mộ HLV người Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Trang Osen của Hàn Quốc khẳng định Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang thảo luận về quyết định bổ nhiệm ông Kim Jong-boo.

    Sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, trận thua đầu tiên của Trung Quốc trước Việt Nam sau 62 năm, ĐT Trung Quốc tiếp tục bị đem ra để "mổ xẻ". Truyền thông châu Á cho rằng màn thể hiện tệ hại của ĐT Trung Quốc là không bất ngờ.

    Sohu dẫn lại nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc về khả năng ông Kim Jong-boo được liên hệ lên làm tân huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển Trung Quốc. Nhà cầm quân sinh năm 1965 đang dẫn dắt CLB Hebei ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

    Trang Osen của Hàn Quốc khẳng định Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang thảo luận về quyết định bổ nhiệm ông Kim.

    doi tuyen trung quoc co kha nang chieu mo hlv nguoi han quoc
    Ông Kim Jong-boo đang dẫn dắt CLB Hebei ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Alamy.

    "HLV Li Xiaopeng nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Dù vậy, việc tìm được một HLV mới để kịp chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup vào tháng 3 sẽ không dễ dàng. Quỹ thời gian thực sự khá ngắn.

    Tuy nhiên nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết CFA và lãnh đạo cấp cao của ngành thể thao đã bắt đầu đàm phán với HLV Kim Jong-boo. Thành tích của ông Kim khi huấn luyện đội Hà Bắc khá tốt khi giúp đội bóng này lọt vào đến vòng tranh chức vô địch Chinese Super League 2021. Điều đó đủ để chứng minh khả năng của ông ấy. Hơn nữa về tính cách, HLV Kim Jong-boo cũng rất được lòng toàn đội Hà Bắc", Sohu cho biết.

    Ông Kim Jong-boo được kỳ vọng có thể làm được điều tương tự nếu dẫn dắt tuyển Trung Quốc, bởi đây cũng là tập thể đang mất phương hướng, gặp nhiều khó khăn về nhân sự.

    Các báo Hàn Quốc khẳng định rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) ban đầu dự định thuê Kim Jong-boo, huấn luyện viên trưởng của Hebei FC, dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia. Đây là phương án CFA ưng ý nhất kể từ khi họ có kế hoạch chia tay Li Tie.

    Phía CFA khi ấy đã cử người tiếp cận với Kim Jong-boo, vị HLV gây được tiếng vang tại Chinese Super League. Bất chấp khó khăn về kinh tế của đội nhà, ông Kim Jong-boo vẫn giúp đội đạt được kết quả hơn cả mong đợi. Hebei đã xuất sắc lọt vào nhóm tranh chức vô địch của mùa giải 2021.

    Hiện tại, ghế HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc đang là câu chuyện được truyền thông nước này bàn luận sôi nổi.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-trung-quoc-co-kha-nang-chieu-mo-hlv-nguoi-han-quoc-a527542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan