+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam có thể không được đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà

    • DSPL
    ĐS&PL VFF lẫn bộ VH-TT&DL sẽ phải đề xuất với Chính phủ tạo cơ chế đặc biệt thì đội tuyển Việt Nam mới có hy vọng đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà.
    doi tuyen viet nam co the khong duoc da vong loai thu 3 world cup 2022 tren san nha 01
    VFF cần xin một cơ chế đặc biệt để đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà. Ảnh minh họa

    Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn vào chiều 1/7 đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng các đội tuyển Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản.

    Hành trình hướng đến VCK World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo còn chờ tối thiểu 10 trận đấu phía trước, trong đó có 5 trận trên sân nhà. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 hiện nay, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đội tuyển Việt Nam có thể được đá 5 trận này trên sân nhà?

    Theo quy định hiện nay của Thủ tướng Chính phủ, khi nhập cảnh vào Việt Nam cần hoàn tất cách ly y tế 2 tuần. Ngay cả các thành viên đội tuyển Việt Nam dù đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, khi trở về từ UAE sau chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cũng phải thực hiện đầy đủ quy định này. Do đó, các đội nước ngoài sang Việt Nam thi đấu chắc chắn không ngoại lệ.

    Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định các đội sẽ có tại địa điểm thi đấu ít nhất là 4 ngày trước trận đấu. Quỹ ngày như trên là khó cho những quốc gia đang thực hiện cách ly y tế khi nhập cảnh từ 7 đến 21 ngày như Việt Nam.

    Do đó, VFF lẫn bộ VH-TT&DL sẽ phải đề xuất với Chính phủ tạo cơ chế đặc biệt, khi ấy đội tuyển Việt Nam mới có hy vọng đá trên sân nhà.

    "Chúng tôi sẽ xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đến công tác chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Từ đó, các bộ, ngành sẽ tham mưu với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để họ xem xét về mặt cơ chế với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng", ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, chia sẻ với báo chí.

    Theo Tổng thư ký VFF, cơ chế di chuyển hiện nay đang theo dạng khép kín, hay gọi là "bong bóng". Tức là các đội sẽ chỉ di chuyển từ khách sạn đến sân tập và sân thi đấu. Cơ chế này Việt Nam cũng đang áp dụng với các chuyên gia.

    "Các bộ, ngành đều biết tình yêu bóng đá của nhân dân Việt Nam và chắc chắn họ sẽ tạo điều kiện cao nhất có thể để các trận đấu của tuyển Việt Nam diễn ra ở Việt Nam. VFF sẽ xin phép đề xuất theo cơ chế mà các nước khác áp dụng đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19", ông Hoài Anh nói.

    Nếu không thể xin được cơ chế đặc biệt, VFF sẽ phải tìm một địa điểm trung gian thay thế theo quy định AFC.

    Lịch thi đấu dự kiến của đội tuyển Việt Nam

    Ngày 2/9: Saudi Arabia vs Việt Nam

    Ngày 7/9: Việt Nam vs Australia

    Ngày 7/10: Trung Quốc vs Việt Nam

    Ngày 12/10: Oman vs Việt Nam

    Ngày 11/11: Việt Nam vs Nhật Bản

    Ngày 16/11: Việt Nam vs Saudi Arabia

    Ngày 27/1: Australia vs Việt Nam

    Ngày 1/2: Việt Nam vs Trung Quốc

    Ngày 24/3: Việt Nam vs Oman

    Ngày 29/3: Nhật Bản vs Việt Nam

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-co-the-khong-duoc-da-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-tren-san-nha-a505597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan