+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam: Khi khung thành trở nên chật chội

    • DSPL
    ĐS&PL Đặng Văn Lâm không còn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam khi Bùi Tấn Trường cũng đang cho thấy sự ổn định và chắc chắn của mình.

    Đội tuyển Việt Nam đang có một lứa cầu thủ giỏi và trải đều các tuyến. Ngay cả vị trí gác đền hiện tại cũng khá trật trội khi bên cạnh thủ thành có chuyên môn cao như Đặng Văn Lâm, còn có sự chắc chắn và kinh nghiệm của Bùi Tấn Trường.

    Trận đấu với đội tuyển Australia là lần đầu tiên sau hơn 1 năm rưỡi Văn Lâm mới bắt chính cho đội tuyển.

    Trước đội tuyển hàng đầu khu vực như Australia, màn thể hiện của Văn Lâm được đánh giá tương đối ổn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

    Thế nhưng, nhiều bình luận khắt khe cho rằng Văn Lâm phải chịu trách nhiệm cho bàn thua đó vì phản ứng chậm, thiếu quyết liệt.

    Tuy nhiên, công bằng mà nói đó là pha bóng quá đẳng cấp đến từ các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu bên phía Australia. Nhìn lại tình huống đó, có thể thấy cả hệ thống phòng ngự đội tuyển Việt Nam không ai nghĩ tiền vệ Hrustic có thể tung một đường treo bóng cong, cuộn và khó chịu trong tư thế đang quay lưng về hướng khung thành của Văn Lâm.

    Đó là pha bóng mà đội tuyển Việt Nam cần học hỏi thay vì trách móc, đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào.

    Ngoài tình huống này, như đã nói thủ thành thuộc biến chế Cerezo Osaka chơi ổn định trong phần lớn thời gian ở cuộc đối đầu với Australia tại Mỹ Đình.

    doi tuyen viet nam khi khung thanh tro nen chat choi 01
    Khung thành đội tuyển Việt Nam hiện trở nên chật chội bởi 2 thủ môn giỏi Tấn Trường và Văn Lâm.

    Trước đó, tại trận đấu với Ả Rập Saudi, rất nhiều người bất ngờ khi Bùi Tấn Trường được lựa chọn bắt chính. Tuy nhiên, điều này được cho là lựa chọn hợp lý của ông Park bởi Tần Trường thi đấu rất ổn định trong quãng thời gian Văn Lâm vắng mặt trên tuyển.

    Tại 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE, Tấn Trường chơi chắc chắn, có nhiều pha cứu thua xuất sắc và qua đó lấy lại được niềm tin nơi ban huấn luyện, cũng như đập tan sự hoài nghi trong lòng người hâm mộ.

    Dù trong trận đấu với Ả Rập Saudi, Tấn Trường chịu thủng lưới đến 3 bàn nhưng 2 trong số đến từ chấm 11m và bàn còn lại khó có thể cản phá, trong khi chúng ta phải chơi thiếu người trong phần lớn hiệp 2 của trận đấu.

    Trong cuộc đua số 1 ở vị trí khung gỗ tuyển Việt Nam, Tấn Trường cũng lợi thế hơn Văn Lâm rất nhiều vì có nhiều hơn thời gian làm việc, tập chung với các đồng đội trên tuyển.

    Bàn thua của duy nhất trong trận gặp Australia cũng cho thấy mối liên lạc giữa Văn Lân và hàng phòng ngự là chưa thực sự gắn kết.

    Lợi thế duy nhất hiện tại của Văn Lâm là có nền tảng chuyên môn được đào tạo bài bản và đang sinh hoạt trong môi trường bóng đá hàng đầu Nhật Bản. Hi vọng trong thời gian tới, thủ thành 28 tuổi sẽ được ra sân nhiều hơn để có thể duy trì sự ổn định cũng như nâng cao đẳng cấp thực chiến của mình.

    Dẫu sao, khung gỗ có chật chội thì đó cũng là điều đáng mừng của bóng đá Việt Nam, bởi nhiều năm từ sau khi Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn giải nghệ, vị trí thủ môn luôn là "cơn đau đầu" của đội nhà.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-khi-khung-thanh-tro-nen-chat-choi-a513055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan