+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục giữ sạch lưới trong lịch sử AFF Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập một kỷ lục mới khi là đội tuyển trải qua quãng thời gian lâu nhất trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên tại một kỳ AFF Cup.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập một kỷ lục mới khi là đội tuyển trải qua quãng thời gian lâu nhất trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên tại một kỳ AFF Cup.

    Nguyễn Anh Đức băng xuống đánh đầu, đưa bóng qua tầm với của thủ môn Philippines, ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. 

    Tối 2/12, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương AFF Suzuki Cup 2018 bằng cuộc chạm trán với Philippines tại Bacolod trong khuôn khổ bán kết lượt đi.

    Phút 45 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua tại AFF Cup 2018 sau cú dứt điểm cận thành của Patrick Reichelt. Dù thành tích trắng lưới đã không còn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn lập một kỷ lục mới khi là đội tuyển trải qua quãng thời gian lâu nhất trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên tại một kỳ vô địch bóng đá Đông Nam Á (405 phút).

    Đội tuyển Việt Nam đã phá kỷ lục của chính mình. Trước đó, vào năm 2000, khi giải đấu vẫn còn mang tên Tiger Cup, chúng ta cũng giữ sạch lưới tại vòng bảng nhưng chỉ giữ được thành tích này trong 399 phút khi bị đội tuyển Indonesia chọc thủng lưới ở phút 39 tại vòng bán kết.

    Thái Lan, những người đang nắm trong tay 5 lần vô địch giải đấu cũng phải "chào thua" trước thành tích Văn Lâm và các đồng đội tạo ra. Năm 2008, "Voi chiến" chỉ có thể trắng lưới sau 369 phút.

    Văn Đức đã ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Ảnh: Zing.vn

    Tóm tắt trận đấu bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines ngày hôm nay (2/12):

    Tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin, chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. ĐT Việt Nam chơi pressing tầm cao. Phút thứ 12 của trận đấu, từ cú câu bóng của Văn Hậu vào khoảng trống giữa hậu vệ và thủ môn Philippines đã tạo điều kiện để Nguyễn Anh Đức băng xuống đánh đầu, đưa bóng qua tầm với của thủ môn Philippines, lúc này đã lỡ lao lên, ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

    Để ngăn chặn đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Philippines liên tục chơi rắn, phạm lỗi. Điều đó khiến Anh Đức, Quang Hải phải nằm sân. Vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, cánh phải của đội tuyển Việt Nam bị xuyên phá từ một pha phản công nhanh của Philippines để từ đó bóng được căng vào giúp cầu thủ Reichelt tiếp bóng một chạm, gỡ hòa 1-1 cho Philippines. 

    Ngay ở hiệp 1, trọng tài đã bỏ sót khá nhiều tình huống phạm lỗi tiểu sảo của Philippines , các cầu thủ của chúng ta liên tục nằm sân. Khả năng dính chân thương là rất cao đối với các cầu thủ Việt Nam. Anh Đức phải nằm sân 2 lần nhưng rất may anh vẫn có thể thi đấu.

    Ngay khi bắt đầu hiệp đấu thứ 2, Văn Đức đã ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Đường chuyển của Trọng quá hoàn hảo để Phan Văn Đức phá bẫy việt vị của đối thủ và ghi bàn.

    Chúng ta trở lại hiệp 2 với lối chơi hấp dẫn hơn. Liên tục những tình huống nguy hiểm được các cầu thủ của chúng ta tạo ra. 

    Ở hiệp 2, các cầu thủ Philippines chơi quá thực dụng và khá rắn, các cầu thủ của chúng ta liên tục nằm sân nhất là sau bàn thua thứ 2. Đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam cho thấy sự hiệu quả cực tốt ở hai biên của Văn Đức, Văn Hậu và Quang Hải. 

    Cuối trận, ĐT Việt Nam liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành đối thủ. Khi hậu vệ đối phương thể lực đã cạn, thì Công Phượng lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn ở tình huống sở trường của mình.

    Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về Việt Nam. Với chiến thắng này, chúng ta nắm trong tay một lợi thế cực khi đá lượt về trên sân nhà.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-pha-ky-luc-giu-sach-luoi-trong-lich-su-aff-cup-a253479.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan