+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông sẽ thi đấu giao hữu trên sân Lạch Tray

    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin, trận đá giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung thứ hai dưới thời HLV Philippe Troussier, diễn ra vào tháng 6 tới.

    Vào ngày 15/6, chiến lược gia người Pháp cùng học trò sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Hồng Kông. Trận đấu được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

    Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, sân Lạch Tray tổ chức một trận đấu của đội tuyển quốc gia. Trước đó, đội tuyển Việt Nam thường thi đấu ở các sân tại Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh hay TP.HCM.

    Hàng loạt ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đều có thể về nước thi đấu giao hữu sẽ là thỏi nam châm hút CĐV đất cảng đến theo dõi trận đấu. Thực tế, khi cầu thủ Việt Nam quyết định xuất ngoại, việc được chứng kiến họ thi đấu trực tiếp không còn dễ dàng như trước.

    Đây cũng là màn ra mắt của HLV Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia với bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 3, nhà cầm quân người Pháp triệu tập hầu hết các cầu thủ từng có mặt dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông Troussier chủ yếu muốn kiểm tra phong độ cũng như mức độ phù hợp về chiến thuật của các cầu thủ, chưa có sự sàng lọc đáng kể nào diễn ra.

    Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam tập trung lần thứ 2 và bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng bộ khung, mọi chuyện sẽ khác. Sẽ có khoảng 5-7 cầu thủ mới chưa từng xuất hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier tạo cơ hội thử lửa. Các đội bóng đang có phong độ cao như CLB Thanh Hoá và CLB Công an Hà Nội có khả năng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam.

    doi tuyen viet nam va hong kong thi dau giao huu tren san lach tray
    Sân vận động Lạch Tray. (Ảnh: Thanh niên)

    Theo trang Transfermark, đội hình của đội tuyển Hồng Kông hiện được định giá khoảng 6 triệu euro.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam được Transfermark.com định giá đội hình rơi vào khoảng 6,43 triệu euro. Độ tuổi trung bình của đội tuyển Hồng Kông hiện cũng cao hơn đội tuyển Việt Nam.

    Độ tuổi trung bình của các cầu thủ thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển Hồng Kông đang là 27,7. Về phần đội tuyển Việt Nam, con số này đang là 26,5.

    Đội tuyển Hồng Kông hiện đang được dẫn dắt bởi HLV người Na Uy, Jorn Andersen. Ông từng có nhiều năm làm việc ở các đội bóng tại châu Âu như Borussia Monchenlaback, Mainz 05 của Đức, Salzburg của Áo…

    Trước khi trở thành HLV trưởng của đội tuyển Hồng Kông, ông từng là HLV của CLB Hàn Quốc, Incheon United - đội bóng mà trước đó 2 cầu thủ khoác áo đội tuyển Việt Nam là Xuân Trường, Công Phượng từng đầu quân. Hiện ông đã cùng với đội tuyển Hồng Kông thi đấu tổng cộng 9 trận và tỷ lệ thắng đang là 44,44%.

    Ở 2 lần chạm trán gần nhất năm 2014 và 2016, đội tuyển Việt Nam đều giành thắng lợi trước Hồng Kông.

    Ở lần chạm trán này, đội tuyển Hồng Kông được nhận định là đối thủ vừa tầm để HLV người Pháp thử nghiệm lối chơi cũng như nhận định sơ bộ về những cầu thủ mà mình đang có trong tay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-va-hong-kong-se-thi-dau-giao-huu-tren-san-lach-tray-a576437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan