+Aa-
    Zalo

    Đôi vợ chồng già tìm được “kho báu” nhờ mảnh vỡ trên cánh đồng

    ĐS&PL Vô tình phát hiện mảnh vỡ đồng tiền vàng trên cánh đồng, vợ chồng người đàn ông sử dụng máy kim loại dò tìm thì phát hiện một “kho báu” đáng giá.

    Theo Theo Sun, vào tháng 10/2018, bà Joan Castle (70 tuổi) tình cờ nhìn thấy mảnh vỡ đồng tiền vàng trên cánh đồng gần nhà ở New Romney, Kent (Anh).

    Vốn có kinh nghiệm “săn” kho báu, người phụ nữ và chồng là ông Phil Castle (71 tuổi) cho rằng đây không phải là những mảnh kim loại bình thường nên đã dùng máy dò kim loại dò tìm khắp khu ruộng đã được cày xới.

    Đào sâu xuống khoảng 20cm, bà Joan phát hiện một bộ phận bằng đồng của chiếc ví có niên đại từ thế kỷ 14. Trong 2 tiếng sau đó, ông Phil tìm được 5 đồng xu bằng vàng có đường kính khoảng 3,81cm.

    doi vo chong gia tim duoc kho bau nho manh vo tren canh dong
    Đôi vợ chồng dùng máy dò kim loại tìm kiếm trên khắp cánh đồng.

    Được biết, các đồng xu được tìm thấy đều là đồng Noble – đồng tiền vàng đầu tiên của Anh được sản xuất với số lượng lớn dưới thời vua Edward III. Một mặt của đồng tiền khắc hình ảnh vua cầm kiếm và khiên ở trên một con thuyền.

    Ở thời hoàng kim, các đồng xu mà vợ chồng ông Phil tìm thấy có mệnh giá lưu hành cao nhất. Giá trị của mỗi đồng xu ở thời điểm hiện tại có thể lên đến 2.500 bảng Anh (khoảng hơn 72 triệu đồng).

    “Khi mới tìm ra chúng tôi hoàn toàn không biết những đồng tiền đó có giá trị ra sao. Lúc ấy tôi đang phải hóa trị ung thư máu nên việc tìm được kho báu này giúp mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn”, ông Phil chia sẻ.

    Trong khi đó, Nigel Mills – cố vấn về cổ vật ở công ty đấu giá Noonans cho hay: “Các đồng xu đó được xác nhận là đồng Noble phát hành dưới thời vua Edward III, trong khoảng thời gian từ năm 1351 đến năm 1361.

    Đây là lần phát hành đồng tiền vàng có ý nghĩa trọng đại đầu tiên thành công sau nhiều nỗ lực thất bại trước đó. Những đồng tiền vàng sau đó đã được thu hồi và nấu chảy. Việc tìm thấy đồng tiền vàng này thực sự rất hiếm.

    Kho dự trữ tiền không phổ biến, mỗi lần tìm thấy thì bên trong thường chỉ chứa các đồng bạc. Ngoại trừ đồng tiền bị vỡ là mạ vàng, tất cả 5 đồng vàng còn lại đều ở trạng thái gần như đúc và dường như đã bị thất lạc”.

    doi vo chong gia tim duoc kho bau nho manh vo tren canh dong1
    5 đồng tiền vàng mà vợ chồng người đàn ông tìm được.

    Bộ phận của chiếc ví cổ và số tiền vàng mà vợ chồng ông Phil tìm thấy sẽ được Công ty đấu giá Noonans bán đấu giá vào ngày 24/5 với mức giá dự kiến khoảng 12.000 – 15.000 bảng Anh (khoảng 348 – 435 triệu đồng). Đôi vợ chồng cho biết họ sẽ chia sẻ số tiền kiếm được từ việc bán đấu giá cho chủ đất, đồng thời hy vọng có thể làm mới căn bếp với phần tiền mà mình nhận được.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-vo-chong-gia-tim-duoc-kho-bau-nho-manh-vo-tren-canh-dong-a538546.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan