+Aa-
    Zalo

    Đôi vợ chồng kiện hàng xóm đòi bồi thường hơn 7 tỷ vì lý do gây ngỡ ngàng

    ĐS&PL Cho rằng ngôi nhà của mình bị ảnh hưởng, hai vợ chồng quyết định đệ đơn kiện hàng xóm ra tòa.

    Theo The Sun, cặp đôi Christopher Clarke và Louise Kaye ở khu dân cư sang trọng Kensal Green, London (Anh) mới đây đã kiện gia đình hàng xóm Talha và Minha Abbasi và đòi bồi thường 250.000 bảng Anh (hơn 7 tỷ đồng).

    Họ cho rằng những bụi cây cốt khí củ (Japanese Knotweed) của hàng xóm đã mọc tràn lan xung quanh ngôi nhà trị giá 1,6 triệu bảng Anh (khoảng 45,5 tỷ đồng), khiến họ không cách nào mở được cửa sau.

    Vợ chồng ông Clarke đã mua ngôi nhà này vào năm 2014. Theo đôi vợ chồng, rễ cây cốt khí củ đã ăn sâu xuống lòng đất và phát triển qua phần đất của gia đình mình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu của ngôi nhà.

    Trong khi đó, vợ chồng ông bà Abbasi lại nói rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm về những bụi cây cốt khí củ này, đồng thời khẳng định chúng đã được trồng trước khi họ mua căn nhà với giá 166.000 bảng Anh (khoảng 4,7 tỷ đồng) vào năm 2016.

    doi vo chong kien hang xom doi boi thuong hon 7 ty dong vi ly do gay ngo ngang
    Đôi vợ chồng đệ đơn kiện gia đình hàng xóm và yêu cầu bồi thương hơn 7 tỷ vì vấn đề liên quan đến cây cốt khí củ.

    Được biết, cây cốt khỉ củ có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng nếu không được kiểm soát, ngoài ra còn gây khó khăn đáng kể cho chủ nhà nếu họ muốn thế chấp hoặc bán căn nhà.

    Loại cây này có thể là “cơn ác mộng” đối với người làm vườn vì chúng mọc nhanh đến mức khó tin và làm chết các thực vật khác. Do phần rễ ở dưới lòng đất mọc mạnh và nhanh hơn phần thân cây trên mặt đất nên rất khó để kiểm soát cây cốt khí củ.

    Luật sư Andy Career, đại diện cho vợ chồng ông Clarke, cho biết cặp đôi đang yêu cầu bồi thường thiệt hại vì những “phiền toái do sự phát triển tràn lan của cây cốt khí củ”. Theo Tòa án Central London County, ngôi nhà của ông Clarke và bà Kaye đã bị mất giá tới 15% vì sự xâm lấn của loại cây này.

    Khi vợ chồng ông Clarke chuyển đến nhà mới, những cây cốt khí củ đã mọc trên phần đất của họ. Ngay khi phát hiện, cặp đôi lập tức thuê chuyên gia xử lý triệt để loại cây này vào năm 2015. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau, một chuyên gia được cho là đã nói với họ rằng cây cốt khỉ củ mọc trên đất nhà hàng xóm “có nguy cơ sắp gây ra thiệt hại”.

    Ông bà Talha và Minha Abbasi được đề nghị thuê các chuyên gia để đào sâu 3m xuống lòng đất nhằm loại bỏ hoàn toàn cỏ dại. Thế nhưng, họ đã thuê bên tổng thầu và những bụi cây cốt khí củ không được giải quyết một cách hợp lý.

    Tom Carter, người đại diện cho vợ chồng ông bà Abbasi nói với thẩm phán rằng vấn đề liên quan đến cây cốt khí củ đã phát sinh từ năm 2012. Điều này có nghĩa cây đã phát triển tràn lan và xâm chiếm phần đất bên cạnh trước khi vợ chồng họ mua đất.

    Đinh Kim (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-vo-chong-kien-hang-xom-doi-boi-thuong-hon-7-ty-vi-ly-do-gay-ngo-ngang-a540841.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan