+Aa-
    Zalo

    Đôi vợ chồng ròng rã 3 tháng trời ngồi xếp hình gần 500 triệu tiền mặt bị bố cắt vụn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đôi vợ chồng mỗi ngày đều ngồi ghép lại những tờ tiền bị cắt vụn từ sáng sớm tới khuya, ròng rã suốt 3 tháng trời cuối cùng cũng hoàn thành tổng cộng hơn nghìn tờ tiền.

    Cách đây vài ngày, con trai và con dâu của một cụ ông họ Trần (85 tuổi),sống tại phố Tram Tiền, thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã vác một bao tải chứa lượng liền tiền giấy bị cắt vụn đến một ngân hàng địa phương, mong rằng có thể hoàn đổi lại được phần nào số tiền bị hỏng.

    Nhìn vào bao tải tiền, các nhân viên ngân hàng vô cùng choáng váng: “Làm sao mà cả đống tiền lại bị cắt vụn như thế này!”.

    doi vo chong rong ra 3 thang troi ngoi xep hinh gan 500 trieu tien mat bi bo cat vun 01
    Số tiền bị cụ Trần cắt vụn. Ảnh: Sohu

    Theo lời kể của người con trai, vì cụ tuổi cao lại mắc chứng hoang tưởng nên vợ chồng anh mua một căn nhà mới ở cạnh và đón cụ về ở gần để tiện bề chăm sóc.

    Người con trai cho biết, cụ Trần sau khi dọn về nhà mới ở, đã bán căn nhà cũ đi và số tiền bán nhà luôn do cụ cất giữ.

    Vào một ngày tháng 10 năm ngoái, người con trai đến sang bên nhà để nấu cơm cho cụ Trần và cụ khiến con trai chết lặng khi bất ngờ nói: "Đúng rồi! Số tiền bán nhà, các con không phải bận tâm nữa, bố đã cắt hết rồi!".

    Người con trai nghe vậy hốt hoảng, mở bao tải kiểm tra, số tiền 200.000 NDT (hơn 700.000 đồng) đã bị cắt vụn mất 140.000 NDT (khoảng 500 triệu đồng). Anh liền mang bao tài tiền đến ngân hàng địa phương để tìm cách khắc phục. Tuy nhiên, người quản lý ngân hàng nói rằng không thể giám định được tiền từ cách mảnh vụn bị trộn lẫn vào nhau như vậy, nên không có cách nào đổi hoán đổi tiền mới cho con trai cụ Trần.

    doi vo chong rong ra 3 thang troi ngoi xep hinh gan 500 trieu tien mat bi bo cat vun 02
    Số tiền sau khi được vợ chồng con trai của cụ Trần ghép lại. Ảnh: Sohu

    "Lúc đó, nhìn những tờ tiền mệnh giá 100 NDT bị cắt vụn không có cách nào phục hồi, tôi nấc nghẹn không nói nên lời", con trai cụ Trần nói.

    Tuy nhiên, vợ chồng anh không hề tuyệt vọng, họ in mẫu những tờ tiền 100 NDT ra giấy A4 và tiến hành "trò chơi" xếp hình để giáp các mảnh vụn thành tờ tiền hoàn chỉnh.

    Nói thì dễ nhưng quá trình này vô cùng cực khổ và là thách thách với tính kiên nhẫn của bất kỳ ai.

    Con trai cụ Trần cho biết, họ đã phân loại những mẩu mảnh vụn tương tự nhau và tập hợp thành được 20 bộ mẫu, từ đó giúp họ có thể dễ dàng hơn chút trong việc ghép tiền.

    doi vo chong rong ra 3 thang troi ngoi xep hinh gan 500 trieu tien mat bi bo cat vun 03
    Số tiền còn lại mà vợ chồng con trai cụ Trần không thể ghép lại vì quá vụn. Ảnh: Sohu

    "Kể từ tháng 10 năm ngoái, vợ chồng chúng tôi đều bắt đầu công việc từ 7h và chỉ kết thúc vào lúc 24h mỗi ngày. Ròng rã suốt 3 tháng trời, chúng tôi đã ghép đc tổng cộng 1.080 tờ tiền. Tuy vậy, vẫn còn 32.000 NDT (hơn 110 triệu đồng) chưa thể ghép được. Chỉ đành chờ sau này nghĩ cách khác", con trai cụ Trần chia sẻ.

    "Sau khi mang số tiền đã xếp lại đến ngân hàng và được giám định thành công, mới đây tổng cộng 108.000 NDT (hơn 380 triệu đồng) đã được phục hồi, cộng với 60.000 NDT chưa cắt, tất cả đều được gửi vào ngân hàng để phòng bố tôi sẽ lại cắt nó trong một ngày đẹp trời", con trai cụ Trần cho hay.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-vo-chong-rong-ra-3-thang-troi-ngoi-xep-hinh-gan-500-trieu-tien-mat-bi-bo-cat-vun-a509416.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan