+Aa-
    Zalo

    Đôla Hồng Kông giảm sâu vì biểu tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đồng đôla Hồng Kông (HKD) giảm mạnh nhất 18 tháng trong khi nhà đầu tư cũng chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản thị trường chứng khoán lao dốc.

    (ĐSPL) - Đồng đôla Hồng Kông (HKD) giảm mạnh nhất 18 tháng trong khi nhà đầu tư cũng chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản thị trường chứng khoán lao dốc.

    Theo số liệu được đăng tải trên tờ Bloomberg, đồng đôla Hồng Kông (HKD) giảm 0,06\%, xuống còn 7,7626 HKD đổi 1 USD. Lãi suất của Hồng Kông gắn chặt với chính sách của Fed bởi NHTW Hồng Kông vẫn duy trì chính sách neo HKD vào USD. Đồng HKD đã mất 0,14\% kể từ ngày 24/9 và đang hướng tới 3 ngày giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11/2011.

    Nguyên nhân là do cảnh sát Hồng Kông bắn đạn hơi cay để giải tán những đám đông lớn ở trung tâm thành phố Hồng Kông. 

    Theo đó, lực lượng cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình sau khi họ tập trung xung quanh các tòa nhà chính phủ và phong tỏa các con đường chính ở phía trong và xung quanh khu vực trung tâm tài chính

    Các cuộc biểu tình có thể tạo thêm gánh nặng cho Hồng Kông – nền kinh tế vốn đang có chi tiêu tiêu dùng sụt giảm và phải đối phó với kịch bản chi phí đi vay tăng lên. 

    Giữa những lo ngại về giá bán lẻ sụt giảm và rủi ro khi Fed nâng lãi suất, chỉ số Hang Seng đã giảm tổng cộng 6,5\% so với mức cao nhất trong năm được lập hôm 3/9.

    Cảnh sát phun hơi cay vào đám đông biểu tình ở Hong Kong - Ảnh: Reuters

    Nhận định trên Bloomberg, giới phân tích cho rằng, cổ phiếu của các công ty bán lẻ và có liên quan đến du lịch sẽ là những nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biểu tình sẽ ảnh hưởng đến khách du lịch tới Hồng Kông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh bắt đầu vào ngày 1/10 tới.

    Các cổ phiếu tài chính (như cổ phiếu của HSBC Holdings Plc) có trụ sở ở khu trung tâm đóng góp khoảng 56\% giá trị vốn hóa của chỉ số Hang Seng, trong khi các cổ phiếu tiêu dùng có tỷ trọng 7\%.

    Các nhà bán lẻ Hồng Kông đã ghi nhận doanh số bán lẻ giảm 6 tháng liên tiếp với một phần nguyên nhân do chính phủ Trung Quốc siết chặt chống tham nhũng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dola-hong-kong-giam-sau-vi-bieu-tinh-a52847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan