+Aa-
    Zalo

    Đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh: Bộ VH-TT-DL nói gì?

    ĐS&PL Việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Theo đó, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu.
    don de nghi thu hoi danh hieu nsut cua hoai linh dspd
    Đại diện Bộ VH-TT-DL cho biết hiện chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật. Ảnh minh hoạ

    Ngày 29/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch (VH-TT-DL) cho biết Thanh tra Bộ vừa có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, chuyển đơn của bà N.T.T.H. để Sở này xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

    Trong đơn, bà H. đệ trình lên Đài truyền hình TP HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (nơi xét tặng danh hiệu NSƯT) đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh, do đã gây dư luận xấu trong nhân dân thời gian qua.

    Bên cạnh đó, đơn còn đề nghị cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ sinh năm 1969.

    Một đại diện của Bộ VH-TT-DL xác nhận có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM và cho hay đây là một đơn chuyển. Do thẩm quyền xử lý là TP HCM nên thanh tra Bộ chuyển về Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM.

    Theo quy định hiện hành, danh hiệu trao ở địa phương nào thì địa phương đó có thẩm quyền xử lý. Việc tước danh hiệu phải theo quy định pháp luật, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu.

    Trước đó, vào những tháng cuối năm 2020, bà con nhiều tỉnh miền Trung phải oằn mình chống chọi những cơn bão lụt gây thiệt hại nhà cửa, tài sản, tính mạng. Cùng với nhiều văn nghệ sĩ, Hoài Linh - cũng là một người con của miền Trung - đã đứng ra vận động quyên góp giúp bà con miền Trung trên trang cá nhân của mình.

    Kết quả, vào tháng 11/2020, nam nghệ sĩ thông báo sau 22 ngày kêu gọi đã nhận được số tiền ủng hộ là hơn 13 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, tới nay, Hoài Linh vẫn chưa chuyển số tiền quyền góp này tới người dân. Khi dư luận vô cùng xôn xao, nam nghệ sĩ đã lên tiếng, đồng thời cho biết đã có dự định trao cho bà con trước Tết 2021 nhưng dịch bùng lên nên chuyến đi đành hoãn lại. Lần trao dự kiến tiếp theo là từ ngày 10 đến 17/5 tiếp tục hoãn cũng vì dịch bùng.

    Song việc nghệ sĩ Hoài Linh im lặng sau gần 6 tháng khiến không ít khán giả dấy lên nhiều câu hỏi: liệu đây là sơ sót đáng thông cảm, hay là sự cố có vấn đề cần điều tra làm rõ?

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-de-nghi-thu-hoi-danh-hieu-nsut-cua-hoai-linh-bo-vh-tt-dl-noi-gi-a502202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan