+Aa-
    Zalo

    Đón đợt không khí lạnh mới, Hà Nội mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 13 độ C

    (ĐS&PL) - Đợt rét này duy trì đến ngày 13/1 với đặc điểm độ ẩm cao kèm theo mưa nên người dân sẽ cảm giác rét buốt rõ rệt, kéo dài cả ngày, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội 13-16 độ C.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (10/1), bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam.

    Khoảng đêm nay (10/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, ngày mai (11/1) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

    don dot khong khi lanh moi ha noi mua ret nhiet do thap nhat 13 do c dspl 1
    Đón đợt không khí lạnh mới, Hà Nội mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 13 độ C. Ảnh minh họa 

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (10/1), ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 13-16 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ.

    Từ đêm nay (10/1), trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Từ gần sáng ngày mai (11/01), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Từ ngày mai (11/01), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

    Tại Thủ đô Hà Nội, từ đêm nay trời sẽ có mưa và mưa nhỏ. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.

    Thông tin trên dự báo Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể rạng sáng 10/1 với mức thấp nhất 13 độ C. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ nhích dần lên ngưỡng 16-18 độ C. Trạng thái thời tiết chủ đạo trong tuần này là trời nhiều mây, âm u, mưa nhỏ.

    Dù vậy, gió mùa tràn về có thể khiến chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện đáng kể so với những ngày trước đó. Sáng 10/1, các điểm quan trắc cho thấy chỉ số AQI nhiều nơi dao động 50-100 đơn vị, ngưỡng tốt.

    Chỉ một số nơi thuộc các quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng cho kết quả AQI ở mức có hại cho người nhạy cảm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-dot-khong-khi-lanh-moi-ha-noi-mua-ret-nhiet-do-thap-nhat-13-do-c-a525219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan