+Aa-
    Zalo

    Đơn giản cách làm mứt dừa ngũ sắc từ sữa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đã bao giờ bạn nghe thấy cách làm mứt dừa từ sữa chưa? Nếu bạn chỉ mới nghe thấy cách làm mứt dừa hương dâu mà chưa biết cách làm mứt dừa từ sữa còn chần chừ gì

    (ĐSPL) - Đã bao giờ bạn nghe thấy cách làm mứt dừa từ sữa chưa? Nếu bạn chỉ mới nghe thấy cách làm mứt dừa hương dâu mà chưa biết cách làm mứt dừa từ sữa thì còn chần chừ gì nữa mà không đọc ngay cách làm mứt dừa ngũ sắc từ sữa vô cùng đơn giản dưới đây.

    Bạn cần những gì cho món mứt dừa ngũ sắc này?

    Để có được món mứt dừa ngũ sắc từ sữa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị:

    2 quả dừa

    Khoảng 180ml sữa tươi

    350gr đường kính trắng

    Sữa hoa quả (sữa dâu, sữa cacao, sữa chuối, sữa nho,…) Bạn hãy chọn 5 vị khác nhau nhé!

    Vì thành phần nguyên liệu có thêm sữa nên bạn có thể giảm bớt lượng đường kính xuống nếu như không muốn ăn quá ngọt.

    4 bước thực hiện đơn giản

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bổ dừa, nạo sach vỏ nâu bên ngoài. Khâu này bạn có thể nhờ người bán dừa làm giúp. Sau khi bạn có cùi dừa trắng tinh, hãy nạo chúng thành những sợi dài mảnh.

    Nạo dừa thành những sợi mảnh

    Nếu bạn phải tự bổ dừa, hãy hơ quả dừa qua lửa. Làm như vậy, phần vỏ nâu sẽ dễ dàng được tách ra với cùi dừa bên trong, bạn sẽ lấy được cùi dừa ra một cách dễ dàng.

    Bước 2: Bạn hãy rửa phần cùi dừa đã được nạo trong nước sạch vài lần cho bớt phần tinh dầu đi. Dừa sau khi được rửa, bạn xếp ra rổ thưa và để cho ráo nước trước khi đem vào ướp đường.

    Rửa dừa cho bớt tinh dầu

    Bạn chia dừa thành 5 phần và cho các phần này ra 5 bát khác nhau. Sau đó bạn cũng tiến hành chia đường kính đã chuẩn bị ra thành 5 phần bằng nhau nhé.

    Bước 3: Bạn hãy cho đường kính và sữa hoa quả vào từng tô. Lưu ý là mỗi tô một loại sữa hoa quả khác nhau nhé. Sau đó hãy lấy thìa trộn đều dừa lên và ngâm mứt dừa tầm từ 3 -4 tiếng đồng hồ cho mứt và các loại nguyên liệu ngấm, đều màu.

    Cho đường, sữa vào dừa cho ngấm

    Bước 4: Sên dừa trên bếp. Bạn hãy để chảo lên bếp, cho dừa đã ngấm vào chảo, đun đến khi thấy sôi lên thì bạn hạ bớt lửa. Khi sên dừa, bạn hãy đảo đều dừa trong chảo cho mứt dừa được nóng đều, thơm ngon. Khi bạn đã thấy dừa sền sệt, hãy đảo dừa thật nhanh trong chảo để dừa không bị cháy.

    Sên dừa đều tay

    Khi bạn thấy có một lớp đường trắng kết tinh bên ngoài dừa thì lúc ấy dừa đã được, bạn tắt bếp, xếp dừa ra khay cho dừa nguội bớt là đã có thể dùng được rồi.

    Cách làm mứt dừa ngũ sắc từ sữa này vô cùng đơn giản và dễ làm. Đây cũng là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình trong những ngày Tết đến xuân về.

    Môt mẹo nhỏ mách bạn khi sên mứt dừa xong, hãy đổ mứt ra khay và gỡ các sợi mứt dừa để chúng được suôn, gọn và trông ngon mắt hơn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể dùng các sợ mứt dừa này để xoắn tròn lại và tạo thành các bông hoa từ mứt dừa đẹp mắt và ngộ nghĩnh.

    Mứt ngũ sắc đẹp mắt.

    Khi đã học được cách làm mứt dừa ngũ sắc từ sữa xong, bạn có thể thử trổ tài luôn với cách làm mứt dừa milo để thêm hương vị mới lạ cho món mứt dừa truyền thống, ngoài ra bạn cần lưu ý tới cả cách bảo quản chúng nữa. Hãy cất số mứt dừa chưa dùng đến vào hũ thủy tinh hoặc túi ni long buộc kín, bạn sẽ giữ được mứt lâu hơn đấy.

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-gian-cach-lam-mut-dua-ngu-sac-tu-sua-a175147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan