+Aa-
    Zalo

    Dọn hoá chất độc tại hiện trường vụ nổ Thiên Tân

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Thị trưởng thành phố Thiên Tân Hà Thụ Sơn cho biết hóa chất natri xyanua (NaCN) độc hại phát tán quanh khu vực xảy ra vụ nổ ở nhà kho ở thành phố này sẽ được thu thập

    Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 17/8, Phó Thị trưởng thành phố Thiên Tân Hà Thụ Sơn cho biết hóa chất natri xyanua (NaCN) độc hại phát tán quanh khu vực xảy ra vụ nổ ở nhà kho ở thành phố này sẽ được thu thập và dọn sạch vào chiều cùng ngày.

    Cảnh đổ nát tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ông Hà Thụ Sơn cho biết các hóa chất phần lớn bị phát tán rải rác trong phạm vi khu vực hiện trường chính có diện tích 100.000m2. Ông nhấn mạnh công tác dọn sạch hóa chất đang được thực hiện. Tuy nhiên việc này "rất phức tạp và khó khăn" bởi tại khu vực này có chứa 16.5000 container hàng hóa rỗng. Hiện các nhân viên đang dò tìm hóa chất bị phát tán trong các công tennơ này.

    Một bức tường đã được xây dựng bao quanh khu vực hiện trường chính nhằm ngăn chặn bất kỳ trường hợp rò rỉ NaCN và các chất gây ô nhiễm khác.

    Ngoài ra, một giếng kín cũng sẽ được xây dựng để chứa nước ô nhiễm, không cho chảy ra bên ngoài sau khi trời mưa. Theo đo đạc, chất lượng không khí tại khu vực này và nước sông gần đó vẫn trong tiêu chuẩn an toàn. NaCN là một hợp chất hóa học cực độc được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mạ và tuyển quặng.

    Tính đến nay, số người thiệt mạng trong các vụ nổ ở Thiên Tân đã lên tới 114 người, trong đó có 39 lính cứu hỏa và 5 cảnh sát; 70 người hiện vẫn mất tích, trong đó có 65 lính cứu hỏa; 698 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó 57 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

    Trước đó, ngày 15/8, Chính quyền Trung Quốc đã sơ tán dân trong khu vực bán kính 3km từ nơi xảy ra vụ việc do lo ngại nhiễm chất độc, tuy nhiên khẳng định thảm họa trên không phát tán hóa chất trên mức cho phép ra môi trường.

    Vụ nổ tại Thiên Tân đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình, gây thiệt hại cho 1.700 doanh nghiệp và 675 cửa hàng. Ít nhất 6.000 dân cư tại khu vực này phải đi lánh nạn.

    Theo TTXVN

    Xem thêm video:

    [mecloud]q66pcWml7g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-hoa-chat-doc-tai-hien-truong-vu-no-thien-tan-a106667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.