+Aa-
    Zalo

    Đón không khí lạnh cường độ mạnh, Hà Nội có nơi rét 17 độ C

    ĐS&PL Dự báo, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ trời trở rét trong 2 ngày tới với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rạng sáng 21/10, không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía bắc nước ta. Những giờ tới, hình thái này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc và các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ, sau đó mở rộng ra những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, mưa dông xuất hiện nên nhiều nơi ở miền Bắc trong hôm nay.

    Tại các địa phương Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, lượng mưa ghi nhận được phổ biến 50-70 mm/ngày, có nơi trên 100 mm.

    Đêm 21/10, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển rét với nhiệt độ thấp phổ biến 16-19 độ C. Vùng núi có nơi dưới 15 độ C kèm theo mưa rào và dông.

    don khong khi lanh cuong do manh ha noi co noi ret 17 do c dspl 2
    Đón không khí lạnh cường độ mạnh, Hà Nội có nơi rét 17 độ C. Ảnh minh họa 

    Vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 9-11 độ C, ngưỡng rét hại trong đêm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động 13-15 độ C, trời rét đậm. Mức nhiệt này cũng phổ biến ở nhiều khu vực miền núi phía bắc trong những ngày tới.

    Đồng bằng Bắc Bộ, mưa rào và dông quay trở lại trong ngày nhưng không kéo dài. Đêm nay, khu vực trở rét với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17-19 độ C, rét nhất kể từ đầu mùa. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

    Đợt lạnh này khả năng duy trì đến hết ngày 23/10. Sau đó, thời tiết Hà Nội khô ráo và có nắng, nhiệt độ tăng dần lên mức 22-24 độ C.

    núi cao như Sa Pa (Lào Cai) khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 9-11 độ C, ngưỡng rét hại trong đêm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động 13-15 độ C, trời rét đậm. Mức nhiệt này cũng phổ biến ở nhiều khu vực miền núi phía bắc trong những ngày tới.

    Tại Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ, mưa rào và dông quay trở lại trong ngày nhưng không kéo dài. Đêm nay, khu vực trở rét với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17-19 độ C, rét nhất kể từ đầu mùa. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

    Đợt lạnh này khả năng duy trì đến hết ngày 23/10. Sau đó, thời tiết Hà Nội khô ráo và có nắng, nhiệt độ tăng dần lên mức 22-24 độ C.

    Khu vực Hà Nội hiện nay có dải mây đối lưu từ phía bắc đang di chuyển về phía nội thành.

    Cảnh báo trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 tới, dải mây này sẽ tiếp tục di chuyển về phía nội thành Hà Nội, gây mưa rào và dông cho khu vực các quận Tây Hồ, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận khác thuộc trung tâm thành phố Hà Nội.

    Trong cơn dông cần đề phòng xuất hiện tố lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-khong-khi-lanh-cuong-do-manh-ha-noi-co-noi-ret-17-do-c-a516837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan