Dọn tủ quần áo, người đàn ông phấn khích tột độ khi tìm được "kho báu" bỏ quên 7 năm


Thứ 2, 28/11/2022 | 15:42


Cùng sự kiện

Người đàn ông không khỏi bất ngờ và vui sướng khi tìm được món đồ mình bỏ quên suốt 7 năm trong tủ quần áo.

Ngày 25/11, người đàn ông họ Zhang ở thành phố Tú Thiên (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng khi chia sẻ câu chuyện của mình. Theo đó, nhân lúc rảnh rỗi, anh quyết định dọn dẹp tủ quần áo của mình và bất ngờ phát hiện một bọc nilon ở góc tủ.

Tò mò mở ra xem, người đàn ông ngỡ ngàng khi bên trong là gần 100 phong bao lì xì đỏ, mỗi bao lì xì chứa 100 NDT (khoảng 344.000 đồng). Tổng cộng, anh Zhang tìm được gần 10.000 NDT (khoảng 34,4 triệu đồng).

Được biết, cách đây 7 năm, khi kết hôn, anh Zhang đã chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ để tặng cho dàn phù dâu, phù rể và những người trong đoàn nhà gái. Đây vốn là một phong tục truyền thống tại các đám cưới ở Trung Quốc.

Có dẽ do không phát hết bao lì xì, đám cưới lại quá bận rộn, anh Zhang cất chúng vào tủ quần áo rồi để quên suốt 7 năm. Đến khi tình cờ tìm thấy, người đàn ông có cảm giác như vừa đào được kho báu.

Cộng đồng mạng - Dọn tủ quần áo, người đàn ông phấn khích tột độ khi tìm được 'kho báu' bỏ quên 7 năm
Người đàn ông tìm được gần 100 phong bao lì xì đỏ trong tủ quần áo. 

Anh Zhang tâm sự, vì bản thân đã trưởng thành, không được nhận lì xì Tết nữa, rất lâu rồi mới thấy nhiều lì xì như vậy nên không khỏi phấn khích. Sau khi được đăng tải, câu chuyện của anh Zhang nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người với những bình luận hài hước.

“Có lần tôi tìm thấy tờ 100 NDT trong túi áo khoác, dù số tiền không lớn nhưng lại giúp tôi vui vẻ cả ngày”, một cư dân mạng cho hay.

Một người khác bình luận: “Tôi hiểu cảm giác này. Dù bây giờ đã lớn và kiếm được nhiều tiền nhưng tôi vẫn hạnh phúc khi tìm được một tờ tiền bỏ quên trong quần áo cũ”.

Trước đó, một người công nhân quét rác ở Trung Quốc vô tình phát hiện rất nhiều tiền mặt và một cuốn sổ tiết kiệm bên trong chiếc tủ cũ kỹ bị vứt ra bãi phế liệu. Số tiền và sổ tiết kiệm được đặt gọn trong một hộp đựng bánh quy.

Sau khi kiểm đếm, nhân viên vệ sinh phát hiện số tiền mặt được tìm thấy là 6 vạn NDT, còn cuốn sổ tiết kiệm có giá trị tới hơn 10 vạn NDT, tổng số tiền rơi vào khoảng 560 triệu đồng. Ngay sau đó, sự việc đã được nhân viên vệ sinh báo cáo lên công ty để xác định và trả lại số tiền cho chủ nhân chiếc tủ.

Khi được trao trả số tiền, người đàn ông họ Lăng vô cùng xúc động và biết ơn nhân viên vệ sinh. Theo chia sẻ của anh Lăng, bố anh mất đột ngột, chưa kịp căn dặn con cái về việc lo hậu sự cũng như các chuyện khác.

Theo tập tục địa phương, sau khi lo xong tang lễ cho bố, anh dọn dẹp một số món đồ cũ của bố rồi mang ra bãi phế liệu vứt, không ngờ bên trong chiếc tủ lại chứa số tiền lớn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-tu-quan-ao-nguoi-dan-ong-phan-khich-tot-do-khi-tim-duoc-kho-bau-bo-quen-7-nam-a558720.html