+Aa-
    Zalo

    Đơn vị chiến đấu của Ukraine được lệnh rút khỏi "chảo lửa" Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Một chỉ huy Ukraine cho biết đêm 2/3 (giờ địa phương) nhóm trinh sát của ông đã được chỉ thị rút lui khỏi Bakhmut càng sớm càng tốt.

    Ngày 3/3 (giờ địa phương), trên trang Telegram cá nhân, Madyar - một chỉ huy của lực lượng Ukraine - cho biết đơn vị của ông đã nhận  chỉ thị rút khỏi Bakhmut, miền Đông Ukraine, càng sớm càng tốt.

    Cụ thể, Maydar chia sẻ: "Đêm 2/3, đơn vị Madyar's Birds đã nhận được lệnh rời khỏi Bakhmut ngay lập tức để đến một mặt trận khác".

    Tuy nhiên, chỉ huy Ukraine đã từ chối bình luận về chỉ thị cũng như lý do nó được đưa ra vào thời điểm "đặc biệt quan trọng" này của Bakhmut. 

    tinh hinh o bakhmut
    Tình hình ở Bakhmut đang vô cùng căng thẳng. Ảnh: TASS 

    Trước đó, ngày 2/3, ông Sergey Rakhmanin từ ủy ban trinh sát, quốc phòng và an ninh quốc gia Verkhovna Rada cho biết lực lượng vũ trang Ukraine sớm muộn gì cũng sẽ rút khỏi Bakhmut. Theo ông Rakhmanin, quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc rút lui có tổ chức khỏi "điểm nóng" này.

    Nhà lập pháp Ukraine lưu ý tình hình tại Bakhmut hiện nay "rất rủi ro" đối với lực lượng của họ.

    Được biết, Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, hiện đang trong tầm kiểm soát của Ukraine và là một trung tâm tiếp tế quan trọng đối với quân đội Ukraine ở Donbass. Thành phố miền Đông Ukraine đã hứng chịu các trận giao tranh trong nhiều tháng qua và tình hình những ngày gần đây đang ngày càng khốc liệt hơn.

    Đến thời điểm hiện tại, các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát một số khu định cư ở ngoại ô Bakhmut, bao gồm Kleshcheyevka, Podgorodnoye, Paraskoviyevka, Berkhovka và Yagodnoye.

    Yan Gagin, một chuyên gia quân sự-chính trị và là cố vấn cho người đứng đầu Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng, nói với TASS rằng các lực lượng Nga đã chặn đường tiếp tế của nhóm quân đội Ukraine ở Bakhmut và tuyên bố kiểm soát hoàn toàn tất cả các con đường vào thành phố. Ông nhấn mạnh rằng vòng vây quanh thành phố sẽ sớm khép lại và trên thực tế, Ukraine đã mất một trung tâm hậu cần quan trọng.

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-vi-uav-cua-ukraine-duoc-lenh-rut-khoi-chao-lua-bakhmut-a567686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan