+Aa-
    Zalo

    Donald Trump ca ngợi Tổng thống Putin hành xử “thông minh”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Putin vì đã kiềm chế không trả đũa Mỹ trong bối cảnh Washington áp đặt lệnh trừng phạt.

    (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Putin vì đã kiềm chế không trả đũa Mỹ trong bối cảnh Washington áp đặt lệnh trừng phạt.

    Donald Trump ca ngợi sự kiên nhẫn và thông minh của Tổng thống Putin vì đã không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ. 

    Hôm 30/12, Tổng thống Putin đã khẳng định rằng ông có thể phản ứng mạnh hơn, song ông sẽ kiên nhẫn chờ đến khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1.

    Trong một bài đăng trên Twitter, Donald Trump dành những lời khen cho các hành xử của ông Putin: “Bước trì hoãn tuyệt vời của ông Putin. Tôi luôn biết ông ấy là người thông minh".

    Trước đó, vào ngày 29/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao và áp đặt lệnh trừng phạt lên 2 cơ quan tình báo Nga với cáo buộc Moscow đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ.

    "Chúng tôi sẽ không trục xuất bất cứ ai", ông Putin cho biết trong một tuyên bố, thêm rằng Nga bảo lưu quyền trả đũa. "Việc phục hồi quan hệ Nga-Mỹ sẽ được xây dựng trên cơ sở các chính sách mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ thực hiện", ông nói.

    Tổng thống Putin thậm chí còn mời con cái của tất cả nhà ngoại giao Mỹ tại Nga đến dự lễ đón Giáng sinh và năm mới tại Điện Kremlin. Trong khi lấy làm tiếc về quyết định trừng phạt của chính quyền Tổng thống Obama, ông Putin vẫn gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và toàn thể người dân Mỹ.

    Ông Trump đã nhiều lần ca ngợi ông Putin và có thể coi ông là người thân thiện nhất đối với Moscow trong bộ máy chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn rất khó để dự đoán xem liệu ông Trump sau khi nhậm chức có tìm cách thay đổi lệnh trừng phạt của ông Obama hay không.

    Donald Trump đã gạt qua một bên những lời cáo buộc từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và các cơ quan tình báo khác rằng Nga đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng. "Đây là thời gian cho đất nước chúng ta chuyển sang những điều to lớn và tốt đẹp hơn", ông Trump cho biết hôm 29/12, bổ sung rằng ông sẽ gặp các quan chức tình báo trong tuần tới.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-ca-ngoi-tong-thong-putin-hanh-xu-thong-minh-a176613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan