+Aa-
    Zalo

    Donald Trump chỉ trích NATO là tổ chức “lỗi thời”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống đắc cử Donald Trump lên tiếng chê bai Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO là “lỗi thời”.

    (ĐSPL) – Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống đắc cử Donald Trump lên tiếng chê bai Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO là “lỗi thời”.

    Donald Trump chê NATO "lỗi thời". Ảnh: Reuters

    Trả lời phỏng vấn với tờ The Times of London, ông Trump nói rằng NATO đã lỗi thời vì tổ chức này không thể bảo vệ các nước đồng minh chống lại những cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, Donald Trump cũng khẳng định liên minh quân sự hiện tại vẫn còn rất quan trọng với ông.

    "Tôi đã nói như vậy từ lâu rồi vì NATO đã lỗi thời với rất nhiều vấn đề", Tổng thống đắc của Donald Trump thẳng thắn. "NATO đã không thể bảo vệ đồng minh khỏi tổ chức khủng bố". Bên cạnh đó, ông Trump cũng phê phán việc nhiều thành viên NATO không chi trả cho những việc họ cần phải trả, ví dụ như chi phí để quân đội Mỹ bảo vệ đất nước họ.

    “Nhiều quốc gia không trả tiền cho những gì đáng ra họ phải trả, và tôi nghĩ điều đó rất không công bằng đối với Mỹ. Chỉ có 5 quốc gia tham gia đóng góp, số đó là không nhiều”, ông Trump cho biết thêm.

    Bên cạnh những lời chỉ trích, ông Trump cũng không quên khẳng định tầm quan trọng của NATO, cho dù là trước đây hay sắp tới: “NATO vẫn rất quan trọng đối với tôi”.

    Trong chiến dịch tranh cử, Donald Trump từng nói sẽ cân nhắc việc có tiếp tục giúp đỡ các đồng minh NATO hay không nếu Mỹ không được "đền đáp hợp lý". Phát biểu của ông khiến nhiều nước thành viên NATO ở khu vực Đông Âu lo lắng, nhất là trong bối cảnh các nước này đang lo ngại với những mối đe doạ đến từ Nga.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-chi-trich-nato-la-to-chuc-loi-thoi-a178362.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan