+Aa-
    Zalo

    Donald Trump cùng vợ đến Washington, chuẩn bị dự lễ nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Máy bay quân sự chở gia đình ông Trump đã tới căn cứ không quân Andrews, trong khi đó, công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông đang được đẩy nhanh.

    (ĐSPL) - Máy bay quân sự chở gia đình ông Trump đã tới căn cứ không quân Andrews, trong khi đó, công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông đang được đẩy nhanh.

    Theo tin trên VnExpress, Tổng thống Mỹ đắc cử Trump và đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump đã tới Washington để chuẩn bị cho buổi lễ tuyên thệ của ông. Các con cháu của Trump rời máy bay trước, ông và vợ, bà Melania, đi sau.

    Bày tỏ sự nóng lòng trông đợi buổi lễ, ông Trump viết trên Twitter: “Sẵn sàng tới Washington DC. Hành trình bắt đầu và tôi sẽ làm việc và nỗ lực rất lớn để khiến nó trở thành một hành trình vĩ đại cho người Mỹ. Tôi không nghi ngờ gì rằng chúng ta sẽ, cùng nhau, đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

    Tri thức trực tuyến đưa tin, trong vài ngày qua, Trump đã đi lại giữa Washington và New York, tham dự một vài buổi tiệc ở thủ đô. Trong đêm 19/1, theo đúng truyền thống, tổng thống tương lai sẽ nghỉ lại Nhà Blair, nhà khách của tổng thống Mỹ.

    Sean Spicer, người sẽ là phát ngôn viên Nhà Trắng trong chính quyền Trump, nói rằng, phát biểu nhậm chức của tổng thống mới sẽ là "tầm nhìn của ông về đất nước chúng ta".

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donal Trump và phu nhân. Ảnh: Reuters

    "Tôi nghĩ nó sẽ không quá giống một chương trình nghị sự, thay vào đó sẽ là một tuyên ngôn triết lý", ông Spicer cho biết. Dù vậy, phát ngôn viên tương lai của Nhà Trắng cũng khẳng định rằng Trump sẽ cam kết "thực thi một chương trình nghị sự có thể mang lại thay đổi thật sự".

    Theo một diễn biến khác, Thanh Niên đưa tin, lễ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ diễn ra ngày 20.1 sẽ cần đến 28.000 nhân viên an ninh dàn từ trụ sở quốc hội ở đồi Capitol, nơi ông Donald Trump đọc diễn văn và tuyên thệ, đến Nhà Trắng. Bên cạnh đó, 3.000 cảnh sát, 5.000 thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia cũng xuất quân. Tất cả đều nhằm mục tiêu dựng nên một vành đai “thép” để bảo đảm không có sự cố an ninh nào trong bối cảnh sẽ có biểu tình lớn cũng như nguy cơ tấn công từ các tổ chức Hồi giáo.

    Và dự kiến, sẽ có hơn 100 triệu người Mỹ, chưa kể khán giả trên toàn thế giới theo dõi qua truyền hình nghi thức ông Trump tuyên thệ. Theo Ủy ban Nhậm chức tổng thống (PIC) của ông Trump, tổng thống đắc cử sẽ dùng 2 cuốn Kinh thánh để tuyên thệ, gồm quyển từng được Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln sử dụng và một quyển do mẹ ông Trump tặng hồi thập niên 1950.

    So với lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama ước tính tốn 170 triệu USD vào năm 2009 từng gây xôn xao dư luận, năm nay Tổng thống đắc cử Donald Trump thậm chí sẽ vượt mặt người tiền nhiệm với chi phí tổ chức toàn bộ đợt sự kiện phải từ 175 - 200 triệu USD, theo tờ The Washington Post. Nhà nước chỉ chịu trách nhiệm tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức trước tòa nhà quốc hội, còn tổng thống đắc cử phải tự “lo” chi phí cho mọi sự kiện đi kèm.

    Do đó, bên cạnh đóng góp từ các tổ chức ủng hộ, PIC từ đầu tháng 12.2016 đã tung ra các gói đặc quyền cho nhà tài trợ cá nhân với mức từ 25.000 - 1 triệu USD, với kỳ vọng thu được ít nhất 65 - 75 triệu USD. Gói 1 triệu USD sẽ bao gồm 8 vé VIP tham dự lễ tuyên thệ, diễu hành nhậm chức, biểu diễn hòa nhạc, bắn pháo hoa, vũ hội...

    Ngoài ra còn có các suất dự tiệc cùng thành viên nội các mới và lãnh đạo quốc hội, tiệc tối với vợ chồng Phó tổng thống Mike Pence, tiệc trưa với các thành viên gia đình tổng thống và đặc biệt là tiệc tối “thân mật” với sự xuất hiện của vợ chồng ông Trump.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-cung-vo-den-washington-chuan-bi-du-le-nham-chuc-a178854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan