+Aa-
    Zalo

    Donald Trump giảm 12 tỷ nợ công của Mỹ sau tháng đầu nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã công bố trên Twitter rằng, ông giúp giảm được 12 tỷ USD trong tổng số nợ công của Mỹ chỉ sau 1 tháng làm việc tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Donald Trump đã công bố trên Twitter rằng, ông giúp giảm được 12 tỷ USD trong tổng số nợ công của Mỹ chỉ sau 1 tháng làm việc tại Nhà Trắng.

    Hôm 25/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng, “truyền thông không đưa tin về việc nợ công đã giảm 12 tỷ USD trong tháng đầu tiên của tôi”.

    Ông Trump cũng tiết lộ thêm rằng, cũng cùng thời điểm đó tuy nhiên cựu Tổng thống Barack Obama đã làm số nợ công tăng thêm 200 tỷ USD.

    Tổng thống Trump cũng viết thêm rằng, ông “vô cùng lạc quan về tương lai của nền kinh tế và việc làm tại Mỹ”, và cam kết về những kế hoạch cắt giảm thuế cũng như các thủ tục trong tương lai.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Các số liệu mà ông Trump công bố trùng khớp với các dữ liệu do Bộ Tài chính Mỹ đưa ra gần đây. Hôm 20/1 ông Trump nhậm chức Tổng thống, tổng số nợ công của Mỹ là 19.947 tỷ USD, nhưng đến ngày 21/2, tổng số nợ công của Mỹ đã giảm xuống còn 19.935 tỷ USD.

    Theo số liệu Bộ Tài chính Mỹ, nợ công của nước này đã tăng hơn 200 tỷ USD sau tháng đầu tiên nhậm chức của cựu Tổng thống Barack Obama, từ 10.626 tỷ USD lên 10.838 tỷ USD.

    Ngoài ra, theo USdebtclock.org - trang web chuyên phân tích về tình hình gia tăng của nợ công Mỹ theo thời gian thực tế, trong hai nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama, nợ công Mỹ đã tăng từ 10,7 ngàn tỉ USD lên 19,6 ngàn tỉ USD, tức tăng thêm gần 86%. Đó một con số cao kỷ lục.

    Theo RT, ngân sách lớn nhất được Mỹ chi cho là dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chiếm hơn 1,1 ngàn tỉ trong tổng số nợ công. Chi phí cho an ninh xã hội chiếm 900 tỉ USD trong khi 585 tỉ USD được chi cho quốc phòng và những cuộc chiến.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra con số này ngay sau khi Hội đồng Quan hệ Quốc tế (Mỹ) dự đoán rằng “chính sách của Donald Trump có thể sẽ làm gia tăng thâm hụt ngân sách đáng kể”.

    Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump cũng đã nhiều lần cam kết sẽ giảm nợ công của Mỹ, đồng thời giới hạn thâm hụt ngân sách nếu đắc cử tổng thống.

    Hôm 22/2, Tổng thống Trump một lần nữa nhắc tới vấn đề này, và cam kết sẽ góp phần giúp Mỹ ngăn chặn việc chi tiêu lãng phí tiền của những người đóng thuế.

    “Tài chính của nước Mỹ đang là một mớ hỗn độn nhưng chúng ta sẽ sửa lại tất cả. Chúng ta sẽ không để tiền bị chi tiêu lãng phí thêm nữa. Chúng ta phải mạnh tay hơn”, ông Trump nhấn mạnh.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-giam-12-ty-no-cong-cua-my-sau-thang-dau-nham-chuc-a182286.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan