+Aa-
    Zalo

    Donald Trump lần đầu công khai chỉ trích Michelle Obama

    • DSPL
    ĐS&PL Trong liên tiếp hai cuộc mít tinh tranh cử vào ngày 21/10, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã công khai chỉ trích vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama.

    Trong liên tiếp hai cuộc mít tinh tranh cử vào ngày 21/10, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã công khai chỉ trích vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama.

    Đáng chú ý, đây là lần đầu trong suốt quá trình tranh cử, vị tỷ phú New York trực tiếp thách thức Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

    Donald Trump không còn ngần ngại trước việc đối đầu với bà Obama.

    Trong suốt chiến dịch tranh cử, dù có nhiều phát ngôn gây sốc nhưng Donald Trump luôn tránh đối đầu trực tiếp với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, bởi kết quả thăm dò ý kiến cho thấy mức độ phổ biến của bà Obama bỏ xa chồng và cả hai ứng cử viên tổng thống.

    Tuy nhiên, tại một cuộc mít tinh ở Bắc Carolina, Trump chỉ trích, mọi hành động và lời nói của Michelle Obama đều nhằm hạ bệ ông để vận động tranh cử thay Hillary Clinton.

    Sau đó, ứng viên đảng Cộng hòa còn tố, bà Obama đã công kích Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2008, thời điểm ông Obama và bà Clinton là ứng viên tranh cử. “Và tôi đã thấy (Michelle Obama) thích Hillary nhiều như thế nào”, Trump mỉa mai.

    Được biết, khi vận động tranh cử cho chồng vào năm 2008, bà Obama từng phát biểu: “Nếu bạn không thể quản lý được gia đình của bạn, bạn chắc chắn không thể quản lý được Nhà Trắng”.

    Thời điểm đó, một số nhà phê bình nhận định, bình luận của bà Obama đang nhắm vào mối quan hệ giữa Hillary Clinton và chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, người dính vào nhiều bê bối tình dục.

    Cùng ngày, Trump tham gia một cuộc mít tinh khác ở Johnstown, Pennsylvania. Tại đây, ông trùm bất động sản New York lại chĩa mũi nhọn vào Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Cụ thể, Donald Trump tuyên bố, Barack Obama và nước Mỹ đang bị ghét trên toàn thế giới. “Thế giới ghét tổng thống của chúng ta. Thế giới ghét chúng ta. Các bạn đã thấy những gì xảy ra với Philippines sau nhiều năm, nhiều năm và nhiều năm; họ đang trông đợi vào Nga và Trung Quốc, bởi vì họ không mặn mà gì với một nước Mỹ yếu kém”, Trump nhấn mạnh.

    Phát biểu của Trump dựa trên mối quan hệ khó định hình của Mỹ và Philippines. Tháng trước, ông Obama hủy cuộc họp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, vì ông này gọi Obama là “con trai của gái làng chơi”.

    Ngày 20/10, Duterte tuyên bố, nước Mỹ đang mất dần vị thế và chỉ có Trung Quốc, Philippines và Nga đối đầu với thế giới. Tuy vậy, một ngày sau đó, Duterte lại cho biết, sẽ không cắt đứt liên hệ với Mỹ, bởi Philippines tốt nhất khi ở lại với Mỹ.

    Hiện tại, kết quả thăm dò cho thấy, bà Hillary Clinton vẫn tiếp tục dẫn trước trong cuộc đua vào Nhà Trắng với tỷ lệ 47%. Trong khi đó, Trump liên tiếp bị “mất điểm” do những phát ngôn gây sốc và bê bối quấy rối tình dục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lan-dau-cong-khai-chi-trich-michelle-obama-a167247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.