+Aa-
    Zalo

    Donald Trump: Lãnh đạo Triều Tiên “bắt đầu tôn trọng” Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump nói rằng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang bắt đầu tôn trọng Mỹ - tín hiệu tốt để bắt đầu đàm phán về chương trình hạt nhân.

    Tổng thống Donald Trump nói rằng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang bắt đầu tôn trọng Mỹ - tín hiệu tốt để bắt đầu đàm phán về chương trình hạt nhân.

    "Tôi tôn trọng sự thật và tôi tin rằng ông ấy đang bắt đầu tôn trọng chúng tôi", ông Trump nói về người đồng cấp Kim Jong-un tại một cuộc mít-tinh ở thành phố Phoenix, Arizona tối 22/8. "Có thể có mà cũng có thể là không, một cái gì đó tích cực sẽ sớm diễn ra", Tổng thống Mỹ dự đoán.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lưu ý rằng Triều Tiên đã không tiến hành bất kỳ "hành động khiêu khích" nào kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) áp dụng những biện pháp trừng phạt mới đối với đất nước này.

    Nói với các phóng viên tại Bộ Ngoại giao, ông Tillerson cho biết: "Tôi vui mừng nhận thấy Bình Nhưỡng đã có một mức độ kiềm chế tuyệt vời mà chúng tôi chưa từng thấy trong quá khứ. Có lẽ con đường đến cuộc đối thoại sẽ gần hơn".

    Ông Tillerson đã tình nguyện trả lời về vấn đề Triều Tiên nhưng không hề nhắc đến tình trạng lính Mỹ ở Afghanistan.

    Tổng thống Trump khẳng định lãnh đạo Triều Tiên bắt đầu tôn trọng Mỹ. Ảnh: Bloomberg

    Tuyên bố của ông Tillerson, nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ, tỏ ra hòa nhã hơn nhiều so với các cảnh báo trước đó của ông Trump. Hồi đầu tháng 8, Tổng thống Mỹ từng đe dọa sẽ nhấn chìm Triều Tiên trong “lửa giận” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục khiêu khích Mỹ. Đáp lại, Triều Tiên đã lên kế hoạch tấn công tên lửa đạn đạo tầm trung vào khu vực gần đảo Guam – lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương.

    Tuy nhiên, sau khi nhận được bản kế hoạch chi tiết, ông Kim Jong-un tuyên bố rằng ông sẽ theo dõi hành động của Mỹ "một chút nữa" trước khi quyết định.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 23/8 đưa tin rằng ông Kim đã ra lệnh tăng sản xuất động cơ đốt nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân. Sử dụng nhiên liệu rắn sẽ cho phép Triều Tiên phóng tên lửa mà không cần chuẩn bị nhiều.

    Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí thông qua nghị quyết ngày 5/8 cấm xuất khẩu than đá và sắt thép, cùng với một số hình phạt khác sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm thành công 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7. Những hạn chế là bộ hình phạt thứ 3 áp dụng đối với Triều Tiên trong 18 tháng qua nhằm ngăn chặn nước này phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân.

    Mỹ đã tiếp tục thắt chặt các hạn chế về tài chính nhằm vào Triều Tiên, trừng phạt các công ty, cá nhân Trung Quốc và Nga bị cáo buộc hỗ trợ phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa cho Bình Nhưỡng.

    (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-lanh-dao-trieu-tien-bat-dau-ton-trong-my-a199828.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan