+Aa-
    Zalo

    Donald Trump: “Nếu Putin thích tôi, đó là một tài sản, không phải trách nhiệm”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục khẳng định mong muốn có mối quan hệ tối đẹp với Nga trong buổi họp báo chính thức đầu tiên.

    (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục khẳng định mong muốn có mối quan hệ tối đẹp với Nga trong buổi họp báo chính thức đầu tiên.

    Phần lớn các câu hỏi từ phóng viên tập trung vào các báo cáo tình báo về sự can thiệp của Moscow trong cuộc bầu cử Mỹ. "Tấn công mạng là xấu, và nó không nên được thực hiện”. Tuy nhiên, ông Trump khéo léo không chỉ đích danh chính phủ Nga đứng sau vụ việc.

    Trả lời câu hỏi về mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Donald Trump nói rằng "nếu Vladimir Putin thích Donald Trump, tôi coi đó là một tài sản, không phải là một trách nhiệm".

    "Bạn thật sự tin rằng Hillary sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ông Putin hơn tôi? Hãy để tôi nghỉ ngơi", ông nói.

    Donald Trump muốn có mối quan hệ tốt với Nga, phủ nhận mọi tin tức Nga nắm được thông tin mật của ông. Ảnh: RT

    Donald Trump đã trả lời rất nhiều câu hỏi của báo giới, trong đó có báo cáo mới nhất tố rằng Moscow có thể sẽ/đã tống tiền ông với những tin tức mật về đời sống cá nhân hay tình hình tài chính của ông. Tuy nhiên, Donald Trump đã gọi đó là “tin tức giả mạo”, và thậm chí quay sang chỉ trích BuzzFeedCNN vì đã đưa tin.

    Ngay từ lúc bắt đầu hội nghị, phát ngôn viên của ông Trump là Sean Spicer đã gọi báo cáo của BuzzFeedCNN là "thái quá" và "vô trách nhiệm", "một nỗ lực đáng buồn và đáng thương để có được những cú nhấp chuột".

    Donald Trump bắt đầu bài diễn văn bằng việc cảm ơn các tổ chức tin tức đã đưa những thông tin vô nghĩa, khẳng định rằng “các điều như vậy chưa bao giờ nên xuất hiện và phủ nhận hoàn toàn".

    Tổng thống mới đắc cử sau đó chuyển đến một loạt các vấn đề, từ việc xây dựng những nhà máy sau khi nhậm chức.

    "Tin tức quan trọng sẽ được công bố trong vài tuần tới", nói về công ty sẽ xây dựng nhà máy ở miền Trung Tây, ông Trump cho biết, trích dẫn thông báo mới đây của Ford và Fiat Chrysler làm ví dụ. Donald Trump cũng cho biết thêm rằng ông dự định sẽ tiết kiệm hàng tỷ đô bằng việc đại tu hệ thống đấu thầu thuốc.

    Phát biểu về những xung đột có thể xảy ra từ các doanh nghiệp của mình với những hoạt động kinh doanh, Donald Trump nói rằng ông "không cho vay, không có giao dịch, hoặc không có giao dịch cấp phát với Nga". Ông cũng cho biết đã được cung cấp 4 tỷ đô giao dịch tại Dubai vào cuối tuần qua, nhưng ông từ chối.

    Mối quan hệ của Tổng thống đắc cử Donald Trump và chính phủ Nga luôn là đề tài được quan tâm sau khi cơ quan tình báo Mỹ đưa ra những kết quả điều tra, phân tích cho thấy Nga cố tình tác động đến cuộc bầu cử. Tuy nhiên, phía ông Trump liên tục phủ nhận nhưng vẫn không ngần ngại bày tỏ mong muốn có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn với Nga.

    (Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-neu-putin-thich-toi-do-la-mot-tai-san-khong-phai-trach-nhiem-a177999.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan