+Aa-
    Zalo

    Donald Trump rất thích trò chuyện với Tổng thống Obama

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ông Donald Trump "thường xuyên" đàm phán với Tổng thống Barack Obama, và "rất thích" những cuộc đối thoại này.

    (ĐSPL) – Ông Donald Trump "thường xuyên" đàm phán với Tổng thống Barack Obama, và "rất thích" những cuộc đối thoại này, cố vấn Kellyanne Conway của vị Tổng thống đắc cử cho biết.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: NBC.

    [poll3]55[/poll3]

    Cuộc đối thoại mới nhất kéo dài khoảng 40 đến 45 phút, cố vấn của ông Trump cho biết, và không cung cấp thông tin chi tiết về những gì vị tỷ phú và ông Obama đã thảo luận. Tuy nhiên, cả hai đã "có mối quan hệ tốt đẹp" dù có những bất đồng, bà Conway nói thêm.

    Một nguồn tin chính thức sau đó ônis với NBC News rằng, tổng thống Mỹ mới đắc cử và đương kim tổng thống Mỹ đã đối thoải với nhau nhiều lần, kể từ khi sau cuộc gặp tại Phòng Bầu dục cách đây 2 tuần.

    "Tôi có thể nói cho các rằng, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tiết lộ ông rất thích nói chuyện với Tổng thống Obama, thảo luận về những vấn đề nghiêm trọng mà ông Trump sẽ phải đối mặt cả tại Mỹ và trên thế giới. Họ đã rất hòa thuận với nhau dù bất đồng trong nhiều vấn đề. Đó là điều không thay đổi", bà Conway cho hay.

    [mecloud]tKKuQxVjYW[/mecloud]

    Đáp lại, Nhà Trắng nhắc lại tuyên bố tuần trước của thư ký báo chí Josh Earnest rằng ông Trump và ông Obama đã trò chuyện kể từ sau cuộc gặp đầu tiên tại phòng Bầu dục. Ông Josh cũng mong muốn giữ kín nội dung trao đổi.

    Ông Donald Trump đã có nhiều thay đổi về cách nói, tính cách và thái độ sau khi trở thành Tổng thống Mỹ đắc cử. Bà Conway cũng cho rằng, ông Trump đã không còn để ý tới việc mở một cuộc điều tra nhằm vào sử dụng email cá nhân của Hillary Clinton.

    "Ông Trump nói rằng ông sẽ không loại loại bỏ vụ việc này" nhưng trong cuộc nói chuyện với tờ New York Times gần đây, vị tổng thống đắc cử nói “đó không phải là trọng tâm của ông hiện nay", cố vấn vị tỷ phú cho biết.

    Tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ:

    Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra 4 năm một lần vào Ngày bầu cử. Ngày bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày thứ 3 đầu tiên sau thứ 2 đầu tiên của Tháng Mười Một. Năm 2016, ngày bầu cử diễn ra vào ngày 8/11/2016. Tháng 12 sẽ diễn ra cuộc bầu chọn tổng thống lần cuối cùng được thực hiện bởi các Đại cử tri, người đã được bầu ra trước đó trong các bang. Đầu tháng 1 tiếp theo, Nghị viện sẽ kiểm phiếu Đại cử tri. Ngày nhậm chức của Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng Một. Trước đó là khoảng thời gian chuyển giao quyền lực giữa Tổng thống mãn nhiệm và Tổng thống đắc cử.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: https://www.usa.gov/election

    NHẤT DUY(Theo NBC)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mzqMSlJd5t[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-rat-thich-tro-chuyen-voi-tong-thong-obama-a171969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan