+Aa-
    Zalo

    Động cơ kẻ xả súng đẫm máu ở Texas làm 26 người chết bắt nguồn từ việc giận mẹ vợ

    ĐS&PL CBS News đưa tin, Devin Patrick Kelley, 26 tuổi được xác định là nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại một nhà thờ Baptist ở hạt Wilson, Texas, Mỹ làm 26 người chết...

    CBS News đưa tin, Devin Patrick Kelley, 26 tuổi được xác định là nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại một nhà thờ Baptist ở hạt Wilson, Texas, Mỹ làm 26 người chết sáng 5/11 (giờ địa phương).

    Sau khi thực hiện vụ xả súng, Devin Patrick Kelley đã bị một người dân có mặt ở đó bắn trọng thương. Sau khi trúng đạn, Kelley tìm đường bỏ trốn nhưng bị người dân đuổi theo.

    Trên đường tháo chạy, Kelley gọi cha và nói rằng y đã bị bắn và không thể sống sót. Sau đó, Kelley nổ súng rồi chết. Không rõ y bị bắn chết hay tự sát. Cho đến giờ vẫn chưa xác định được danh tính người đã bắn hạ Kelley ở gần nhà thờ.

    David Kelley được cho là nghi phạm gây ra vụ xả súng. Ảnh: CBS News.

    Theo các quan chức và hồ sơ chính thức, Kelley đang có vấn đề với gia đình vợ. Bà mẹ vợ đã nhận được tin nhắn đe dọa từ Kelley trước khi xảy ra thảm kịch. Bà mẹ vợ này thường hay đến nhà thờ cầu nguyện nên Kelley đã đến nhà thờ để tìm bà.

    Kelley đã sử dụng một khẩu súng trường bán tự động AR-556 trong vụ tấn công. Cảnh sát cũng đã thu hồi được hai khẩu súng khác trên xe và điều đó chứng tỏ Kelly đã chuẩn bị rất chu đáo cho vụ tấn công. Thống đốc bang Texas, Greg Abbott nói rằng có bằng chứng cho thấy Kelley có vấn đề về thần kinh và y đã bị từ chối cấp giấy phép sử dụng súng. Nhưng cửa hàng bán súng cho hay Kelly có đủ giấy tờ để mua một khẩu súng vào 2016 và một khẩu vào năm nay.

    Như ABC News đã đưa tin trước đó, hôm 5/11, một vụ xả súng đẫm máu xảy ra ở nhà thờ Baptist tại Sutherland Springs, Texas khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. Tay súng sau đó bị phát hiện đã chết khi cố gắng bỏ trốn bằng ôtô. Đây là thảm kịch súng đạn mới nhất tại Mỹ, không lâu sau vụ xả súng tại Las Vegas hôm 1/10, làm thiệt mạng 58 người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-co-ke-xa-sung-dam-mau-o-texas-lam-26-nguoi-chet-bat-nguon-tu-viec-gian-me-vo-a208304.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan