+Aa-
    Zalo

    Động cơ vĩnh cửu đi ngược lại các định luật vật lý?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Luôn có những nhà khoa học biến những ý tưởng điên rồ nhất thành sự thật, bất chấp sự cười nhạo và chế giễu.

    (ĐSPL) - Luôn có những nhà khoa học biến những ý tưởng điên rồ nhất thành sự thật, bất chấp sự cười nhạo và chế giễu. Nếu không, thứ nhân loại nhận được từ các nhà khoa học không có gì ngoài tiếng cười.


    Có thể tạo ra những thứ mà theo lý thuyết khoa học là không thể?

    Và câu trả lời lại dường như là có thể. Vào thời điểm đề xuất, cộng đồng khoa học đã cười nhạo ý tưởng của Tsiolkovsky rằng tên lửa vũ trụ sẽ sớm được sử dụng trong công nghiệp vũ trụ. Như bạn đã biết, điều gì chúng ta đang được chứng kiến hiện nay!

    Vâng, rõ ràng là như vậy, nó đã xảy ra: một số nhà khoa học tiếp tục cười vào sự "điên rồ" của những ý tưởng kì lạ, trong khi những người khác, biến những ý tưởng điên rồ nhất thành sự thật, bất chấp sự cười nhạo và chế giễu. Và thật may mắn là luôn có những nhà khoa học như vậy! Nếu không, thứ nhân loại nhận được từ các nhà khoa học không có gì ngoài tiếng cười.


    Roger Scheuer  là một nhà khoa học thuộc típ người thứ hai, những người thích làm điều gì đó. Động cơ EmDrive, được phát minh bởi nhà khoa học Anh, là điều không thể từ góc nhìn của vật lý


    Động cơ này là một bình chân không được bao quanh bởi những dao động vi sóng. Hơn nữa, các dao động vi song đó được sản xuất bằng cách sử dụng ánh sáng mặt trời thay vì điện hoặc bất kỳ loại nhiên liệu khác. Do đó, động cơ này là hầu như vĩnh cửu, nếu chúng ta loại trừ các tổn hại cơ học.

    Tất cả các định luật vật lí được biết cho đến ngày nay dường như không thể áp dụng cho nguyên lí hoạt động của động cơ này. Theo quan điểm của tôi, điều này có  một ý nghĩa duy nhất là: có rất nhiều quy luật vật lý đặc biệt, chúng ta vẫn chưa biết.

    Tuy nhiên, rất không may, cộng đồng khoa học quốc tế dường như không mấy mặn và với loại động cơ mới này, ngoại trừ các nhà khoa học Trung Quốc. Trong năm 2009, họ lặp lại thí nghiệm này, và động cơ họ tạo ra cũng làm việc! Ngoài ra, nó mạnh hơn, và có thể có các ứng dụng thực tiễn, ví dụ, trên các vệ tinh. Nhưng động cơ mới này vẫn chịu sự hoài nghi của cộng đồng khoa học quốc tế.


    Một nghiên cứu khác đã được thực hiện bởi các nhà khoa học NASA Eagleworks dưới sự chỉ đạo của Harold White, phụ trách bộ phận công nghệ cao tham gia vào việc phát triển động cơ đẩy trong không gian.

    Họ đã tạo ra loại động cơ tương tự trên cơ sở phát triển các nguyên mẫu của Scheuer. Các nhà khoa học đã xác nhận rằng, mặc dù loại động cơ này đi ngược với tất cả các định luật vật lý, nhưng nó vẫn hoạt động! Dao động vi sóng cơ tạo ra một lực  mà không thể được mô tả trong điều khoản của luật điện từ.

    Ý tưởng về động cơ vĩnh cửu đang được phát triển thêm bởi hai nhóm các nhà nghiên cứu độc lập. Và không ngoại trừ khả năng nó sẽ còn thu hút thêm nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai?

    Quốc Việt

    Xem thêm video: 

    [mecloud]WpEOMjHQjM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-co-vinh-cuu-di-nguoc-lai-cac-dinh-luat-vat-ly-a111951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.