+Aa-
    Zalo

    Đóng cửa 2.000 điểm bán, vốn hóa doanh nghiệp của đại gia Nam Định vẫn tăng lên gần 4 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp việc phải đóng cửa gần 2.000 cửa hàng trên toàn quốc, cổ phiếu MWG vẫn liên tục tăng cao, đẩy vốn hóa Thế giới Di động lên xấp xỉ mức 4 tỷ USD.

    Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hai chuỗi bán lẻ là Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG) bị ảnh hưởng nặng nề khi phải đóng cửa hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.

    phai dong hon 2000 cua hang doanh nghiep cua ty phu nam dinh van tang hon 4 ty usd dspl
    Vốn hóa Thế giới di động tăng lên gần 4 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Điều này cũng tác động tiêu cực tới kết quả kinh doanh của chuỗi trong tháng 7 vừa qua.

    Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất của TGDĐ trong tháng 7 đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng và lãi sau thuế 231 tỷ đồng, tăng 10% về doanh thu nhưng giảm 29% về lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm 2020.

    Trong đó, doanh thu của chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh chỉ là 5.220 tỷ đồng, giảm 35% so với tháng 6 và thấp hơn gần 40% so với tháng 5. Đây cũng là mức doanh thu tháng thấp nhất kể từ đầu năm mà 2 chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh mang về cho MWG.

    Để giảm bớt thiệt hại do việc đóng hàng loạt cửa hàng gây ra, doanh nghiệp của đại gia Nam Định Nguyễn Đức Tài đã có hành động bất ngờ bằng việc mở các gian hàng chính thức trên các trang thương mại điện tử từ cuối tháng 8/2021.

    Theo đó, khoảng 1.200 sản phẩm với đa dạng các mặt hàng điện tử từ điện thoại, đồng hồ, tai nghe cho đến laptop,...đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử. 

    Mặc dù hoạt động kinh doanh của công ty đang chịu tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, thế nhưng giá cổ phiếu MWG liên tục vượt đỉnh thời gian qua.

    Cụ thể, thị giá MWG lại tăng 36% trong vòng 3 tháng qua và tăng 11% trong tháng gần nhất, hiện phổ biến giao dịch gần mức 125.000 đồng/cổ phiếu (giá đã điều chỉnh sau chia cổ tức).

    Đây là vùng giá cao nhất mà MWG từng giao dịch kể từ khi niêm yết năm 2014 đến nay.

    Đà tăng trên khiến vốn hóa của Thế giới di động đạt mức xấp xỉ 90.000 tỷ đồng (tương đương gần 4 tỷ USD), cao gấp rưỡi so với hồi đầu năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-cua-2-000-diem-ban-von-hoa-doanh-nghiep-cua-dai-gia-nam-dinh-van-tang-len-gan-4-ty-usd-a513300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan