+Aa-
    Zalo

    Đóng cửa hai cây xăng móc túi khách hàng tại Đắk Nông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến hành vi sử dụng chíp điện tử gắn vào trụ bơm để móc túi khách hàng, hai cửa hàng xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông đã bị tịch thu giấy phép kinh doanh.

    (ĐSPL) - Liên quan đến hành vi sử dụng chíp điện tử gắn vào trụ bơm để ăn bớt xăng, dầu khi bán cho khách hàng, hai cửa hàng xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông đã bị tịch thu giấy phép kinh doanh.

    Theo đó, hai cây xăng có hành vi gian lận trên là cây xăng Minh Hằng, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Minh Hằng, đóng tại thôn Nam Thạnh, xã Nam Đà, huyện Krông Nô và cây xăng Thu Huyền, thuộc doanh nghiệp tư nhân Thu Huyền, đóng tại thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song. Cả hai cây xăng này đều gắn chíp điện tử ở trụ bơm. Khi bán xăng, dầu cho khách, chíp điện tử sẽ tạo ra sai số có lợi cho chủ cây xăng kiếm lời bất chính.

    CQĐT đã xác định có 2 cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu gắn chíp điện tử lừa dối khách hàng (Ảnh minh họa)

    Chia sẽ trên báo Nhân dân, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Nông Biện Văn Minh cho biết, hiện nay tình trạng gian lận trong việc kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh ngày càng tinh vi, một số cây xăng, dầu gắn chíp điện tử điều khiển từ xa tạo ra sai số để móc túi khách hàng và đối phó với các cơ quan chức năng, gây nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý.

    Hiện nay, Tây Nguyên đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô 2014 - 2015, nhu cầu mua xăng, dầu tưới cà phê và các loại cây công nghiệp trong nhân dân tăng cao. Vì vậy, các lực lượng chức năng của tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu gian lận móc túi khách hàng.

    Video tham khảo:

    Lật tẩy hàng loạt cây xăng gian lận bằng chip điện tử

    Trước đó, vào gần cuối tháng 12/2014, đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, giân lận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk cũng đã phát hiện 5 cửa hàng xăng dầu trên toàn tỉnh sai phạm, trong đó có 1 cửa hàng gian lận thương mại và 4 cửa hàng vi phạm các giấy tờ có liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-cua-hai-cay-xang-moc-tui-khach-hang-tai-dak-nong-a80181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan