+Aa-
    Zalo

    Đóng cửa nhà máy ở Ấn Độ, Nokia nhập thiết bị từ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nokia sẽ đóng cửa nhà máy Sriperumbudur sản xuất điện thoại gần thành phố Chennai, Ấn Độ từ ngày 1/11 sau khi kết thúc hợp đồng sản xuất với Microsoft.

    (ĐSPL) - Nokia sẽ đóng cửa nhà máy Sriperumbudur sản xuất điện thoại gần thành phố Chennai, Ấn Độ từ ngày 1/11 sau khi kết thúc hợp đồng sản xuất với Microsoft.

     

    Theo tin tức cập nhật từ thông cáo của Nokia, hãng này sẽ tạm ngưng sản xuất thiết bị di động tại cơ sở ở Sriperumbudur, Ấn Độ từ ngày 1/11 trong trường hợp Microsoft không có thêm đơn đặt hàng.  

    Ông Ajey Mehta - Giám đốc điều hành bộ phận dịch vụ Microsoft xác nhận thông tin trên tờ Bilive cho biết: “Nhà máy tại Chennai không được chuyển về Microsoft, nên hiện tại Nokia sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Hà Nội”.

    Trước đó vào tháng Tư, Microsoft đã đồng ý chi 7,2 tỷ USD để mua bộ phận điện thoại và dịch vụ kinh doanh của Nokia, tuy nhiên nhà máy này không thuộc trong danh mục tài sản được trao đổi trong hợp đồng do liên quan đến kiện tụng về thuế với chính phủ Ấn Độ.

    Đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nokia, cho ra hơn 800 triệu điện thoại di động với đội ngũ nhân viên gồm 8.000 người lao động toàn thời gian và 25.000 lao động phụ trợ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-cua-nha-may-o-an-do-nokia-nhap-thiet-bi-tu-viet-nam-a54562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan