Động đất 5,3 độ Richter ở Afghanistan, 8 người thiệt mạng


Thứ 2, 05/09/2022 | 15:23


Cùng sự kiện

Một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter đã xảy ra ở phía Đông Bắc Afghanistan khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar lân cận.

Hãng thông tấn nhà nước Afghanistan dẫn lời một quan chức khu vực cho biết, một trận động đất ở phía Đông Bắc Afghanistan đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng vào sáng sớm ngày 5/9 (giờ địa phương). Số người tử vong được dự báo có thể tăng lên, Reuters đưa tin.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 5,3 độ Richter đã xảy ra gần thành phố phía Đông Jalalabad của Afghanistan trong những giờ đầu.

"Trận động đất đêm ngày 4/9 đã gây ra thiệt hại về tài chính và con người ở tỉnh Kunar", Mawlavi Najibullah Hanif, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh, chia sẻ với Bakhtar News Agency.

Tin thế giới - Động đất 5,3 độ Richter ở Afghanistan, 8 người thiệt mạng
Một trận động đất ở Đông Bắc Afghanistan đã giết chết ít nhất 8 người vào sáng sớm ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Cơ quan Giải quyết thảm họa Afghanistan, ông Mohammad Nassim Haqqani, cho biết còn có 9 người khác bị thương trong trận động đất này.

Afghanistan vẫn đang phục hồi sau trận động đất mạnh vào tháng 6 khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và phá hủy các ngôi làng ở phía Đông.

Hiện cơ quan chức năng đang xác định mức độ thiệt hại về người và tài sản. Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar lân cận, 38km về phía Đông Bắc.

Bích Thảo (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-5-3-do-richter-o-afghanistan-8-nguoi-thiet-mang-a549964.html