+Aa-
    Zalo

    Động đất 6,7 độ richter rung chuyển miền nam Philippines, ít nhất 6 người chết

    (ĐS&PL) - Một trận động đất 6,7 độ richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao của Philippines, khiến ít nhất 6 người chết, 18 người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà.

    Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ), trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao, đảo lớn thứ hai của Philippines vào tối 17/11 (giờ địa phương) ở độ sâu 60 km.

    Cơ quan địa chấn Philippines (PHIVOLCS) và Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho rằng sẽ không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Ông Teresito Bacolcol, giám đốc PHIVOLCS, cho biết trận động đất kéo dài vài giây và khuyến cáo người dân cảnh giác với các dư chấn mạnh tới 6,2 độ.

    dong dat 6 7 do richter rung chuyen mien nam philippines it nhat 6 nguoi chet 1
    Trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao - đảo lớn thứ hai của Philippines. Ảnh: Reuters.

    Ông Agripino Dacera, giám đốc văn phòng thiên tai thành phố General Santos ở tỉnh Nam Cotabato ngày 18/11 xác nhận 3 người đã thiệt mạng tại khu vực này do động đất.

    Ông Angel Dugaduga, quan chức ứng phó thảm họa ở thị trấn ven biển Glan, xác nhận ít nhất hai người thiệt mạng, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hai người khác mất tích sau trận lở đất do động đất gây ra.

    Tại tỉnh Davao Occidental, một người đàn ông 78 tuổi đã thiệt mạng do động đất, nâng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất vừa qua tại Philippines lên 6 người, trong khi ít nhất 18 người khác bị thương. 

    Theo phát thanh viên đài phát thanh Leny Aranego ở thành phố General Santos, gần Glan, trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà và bàn làm việc. "Chúng tôi nhìn thấy các bức tường bị nứt và máy tính rơi xuống đất", ông Aranego nói với đài phát thanh DZRH.

    dong dat 6 7 do richter rung chuyen mien nam philippines it nhat 6 nguoi chet 4
    Hình ảnh được truyền thông chia sẻ cho thấy nhiều tòa nhà văn phòng bị hư hỏng nặng, trần nhà ở một số trung tâm thương mại bị đổ sập. Ảnh: AFP.

    Hình ảnh được truyền thông chia sẻ cho thấy nhiều tòa nhà văn phòng bị hư hỏng nặng, trần nhà ở một số trung tâm thương mại bị đổ sập. Còn tại sân bay General Santos cũng có thông tin hành khách đã được sơ tán đến đường băng.

    Ông Amor Mio, cảnh sát trưởng thành phố Koronadal gần đó, nói rằng không có báo cáo về thương vong nhưng các quan chức đang kiểm tra một trung tâm mua sắm được thông báo đã bị hư hỏng.

    "Các nhân viên đã được lệnh sơ tán vì sự an toàn của họ. Theo cảnh sát khu vực, đã có thiệt hại lớn nhưng chúng tôi chưa thể xác định chính xác mức độ", ông Mio cho biết thêm.

    Đến sáng 18/11, các quan chức cho biết nguồn điện đã được khôi phục tại các khu vực bị ảnh hưởng và hầu hết các con đường đều đã có thể lưu thông.

    Philippines nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra hoạt động núi lửa và động đất.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-6-7-do-richter-rung-chuyen-mien-nam-philippines-it-nhat-6-nguoi-chet-a599997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan