+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 người thiệt mạng do dộng đất, Haiti ban bố tình trạng khẩn cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Haiti đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi ít nhất 304 người chết trong trận động đất 7,2 độ richter mới xảy ra tại nước này.

    Ngày 14/8 (theo giờ địa phương), một vụ động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra tại Haiti khiến ít nhất 304 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương. 

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau vụ việc, Thủ tướng Ariel Henry cho biết: "Nhu cầu y tế là điều cấp bách nhất của chúng ta hiện nay. Chúng tôi đã bắt đầu gửi thuốc và nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng. Đối với những người cần được chăm sóc đặc biệt khẩn cấp, chúng tôi sơ tán một vài người khỏi khu vực khẩn cấp và chúng tôi dự tính sẽ đưa thêm nhiều người khác đi trong hôm nay (14/8) và ngày mai".

    dong dat o haiti1
    Haiti vừa trải qua trận động đất mạnh 7,2 độ richter khiến hơn 300 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

    Được biết, chính phủ Haiti hiện đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Western Department, Southern Department, Nippes và Grand'Anse sau những thiệt hại nghiêm trọng của vụ động đất.

    Một bệnh viện ở phía Nam thành phố Jeremie cho biết họ đã rơi vào tình trạng quá tải vì số người bị thương quá lớn. Cụ thể, một quản lý tại bệnh viện Saint Antoine chia sẻ: "Có rất nhiều người đang được chuyển tới bệnh viện. Chúng tôi không có đủ cơ sở vật chất và nguồn cung y tế để chăm sóc họ".

    Theo người quản lý, hiện bệnh viện đã phải dựng thêm lều để làm nơi chăm sóc đối với những người bị thương.

    Martine Moise, đệ nhất phu nhân Haiti, cho biết bà rất đau lòng sau khi nhận được tin về trận động đất gây thiệt hại to lớn ở phía Nam Grand'Anse.

    Cụ thể, bà Moise phát biểu: "Thông tin ban đầu mà tôi nhận được từ Grand'Anse khiến tôi rất đau lòng. Tôi đau lòng vì những đứa trẻ, những người mẹ, những người lớn tuổi, những người tàn tật, những người bạn của tôi và tất cả những nạn nhân của trận động đất này. Mọi người, chúng ta phải cùng nhau kề vai sát cánh để cùng nhau thể hiện sự đoàn kết".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-7-2-do-richter-o-haiti-hon-300-nguoi-thiet-mang-a510237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan