+Aa-
    Zalo

    Động đất 7 độ gây sóng thần, làm rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Một trận động đất mạnh xảy ra giữa bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Samos của Hy Lạp, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Một trận động đất mạnh xảy ra giữa bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Samos của Hy Lạp, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    CBS News đưa tin một trận động đất mạnh xảy ra hôm 30/10 giữa bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Samos của Hy Lạp, làm sập một số tòa nhà ở tỉnh Izmir, phía Tây của Thổ Nhĩ Kỳ. Trận động đất khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Người dân địa phương nhìn vào một tòa nhà bị hư hại sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca đã đăng trên Twitter rằng 4 người đã thiệt mạng và 120 người bị thương ở tỉnh Izmir. Ông cho biết 38 xe cứu thương, hai trực thăng cứu thương và 35 đội cứu hộ y tế đang làm việc tại Izmir. Tại Samos, một số thiệt hại đối với các tòa nhà và mạng lưới đường bộ khiến 4 người bị thương nhẹ.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cường độ của trận động đất là 7,0. Các cường độ ban đầu thường khác nhau trong những giờ đầu và trong những ngày sau của trận động đất. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh đống đổ nát của một tòa nhà nhiều tầng ở trung tâm Izmir, với những người leo lên đó để tiếp cận lực lượng cứu hộ.

    Trung tâm Địa chấn Châu Âu-Địa Trung Hải cho biết trận động đất có cường độ sơ bộ là 6,9 độ richter, với tâm chấn cách đảo Samos của Hy Lạp 13 km về phía Đông Bắc. Ảnh: USGS.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết trận động đất đã được cảm nhận trên khắp các vùng Aegean và Marmara, nơi có thành phố Istanbul. Thống đốc Istanbul cho biết hiện tại không có báo cáo về thiệt hại.

    Ngoài ra, trận động đất cũng ảnh hưởng đến khắp các hòn đảo phía Đông Hy Lạp và thậm chí ở thủ đô Athens. Truyền thông nước này cho biết cư dân của Samos và các hòn đảo khác đã rời bỏ nhà cửa của họ.

    Giới chức Samos, hòn đảo với dân số khoảng 45.000 người, cảnh báo nguy cơ sóng thần cao và khuyến cáo dân chúng tránh xa các khu vực ven biển. "Đây là trận động đất rất lớn và khó xảy ra địa chấn lớn hơn", Efthymios Lekkas, người đứng đầu tổ chức chuyên lập kế hoạch đối phó động đất của Hy Lạp, nói trên kênh Skai TV.

    Truyền hình Hy Lạp cũng đưa tin nhiều tòa nhà tại Samos bị hư hại và một cơn sóng cao ập vào hòn đảo sau trận động đất.

    Bích Thảo(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-7-do-gay-song-than-lam-rung-chuyen-hy-lap-va-tho-nhi-ky-a344471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan