+Aa-
    Zalo

    Động đất 7,3 độ richter ở Indonesia, có cảnh báo sóng thần

    ĐS&PL Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra ở phía tây đảo Sumatra (Indonesia) vào sáng 25/4 khiến nước này phải phát cảnh báo sóng thần trong khu vực, theo hãng tin Reuters.

    Trận động đất có độ sâu 84 km, tấn công khu vực vào khoảng 3h sáng 25/4 (giờ địa phương). Dữ liệu của BMKG cho thấy một số dư chấn đã được phát hiện sau đó và có một dư chấn mạnh 5 độ richter.

    Chính quyền địa phương đã phát cảnh báo về sóng thần và hướng dẫn người dân trong khu vực bị ảnh hưởng di chuyển ra khỏi bờ biển nhưng cảnh báo đã được dỡ bỏ 2 giờ sau đó.

    Người phát ngôn Cơ quan ứng phó và khắc phục thiên tai Indonesia - ông Abdul Muhari cho biết, giới chức nước này đang thu thập dữ liệu từ các hòn đảo gần tâm chấn nhất ngoài khơi bờ biển phía tây Sumatra.

    dong dat 73 do richter o indonesia co canh bao song than

    Động đất xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia, tâm chấn ở độ sâu 84km. (Bản đồ: Discovery).

    Theo ông Adbul, tại TP.Padang, thủ phủ của tỉnh West Sumatra, người dân địa phương cảm nhận được trận động đất mạnh và một số người đã rời khỏi các bãi biển.

    "Mọi người rời bỏ nhà cửa. Một số hoảng loạn nhưng đã được kiểm soát. Hiện một số người đang sơ tán khỏi vùng biển", ông nói và cho biết thêm rằng hiện chưa có thiệt hại nào.

    dong dat 73 do richter o indonesia co canh bao song than2

    Người dân tại TP Padang (tỉnh West Sumatra, Indonesia) di chuyển đến nơi cao sau khi động đất xảy ra ngày 25/4. (Ảnh: TVOne)

    Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo của vỏ Trái đất gặp nhau và tạo ra các hoạt động địa chấn thường xuyên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-73-do-richter-o-indonesia-co-canh-bao-song-than-a573387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan