+Aa-
    Zalo

    Động đất kinh hoàng ở Afghanistan: Số nạn nhân tử vong đã tăng lên 920 người

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cập nhật mới đây, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở Afghanistan đã tăng lên 920 người.

    Các quan chức quản lý thảm hoạ cho biết ngày 22/6 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã xảy ra ở thành phố Khost, Afghanistan, cách giới Pakistan khoảng 44 km. Theo thông tin mới cập nhật, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất hiện đã tăng lên 920 người. Ngoài ra, khoảng 600 người bị thương đang được chăm sóc.

    Những hình ảnh được truyền thông Afghanistan đăng tải đã cho thấy cảnh tan hoang, nhiều ngôi nhà bị đổ sập và thi thể người la liệt sau trận động đất kinh hoàng.

    Quan chức Bộ Nội vụ Salahuddin Ayubi cho biết máy bay trực thăng đã được triển khai trong nỗ lực cứu hộ người bị thương và vận chuyển nguồn cung cấp y tế và thực phẩm cần thiết.

    Ông Ayubi nhận xét: "Số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên do một số ngôi làng ở vùng sâu vùng xa trên núi và sẽ tốn nhiều thời gian để thu thập thông tin chi tiết". 

    dong dat afghanistan
    Nhiều ngôi nhà đổ sập, thiệt hại nặng nề sau trận động đất 6,1 độ richter ngày 22/6. Ảnh: Getty 

    Trước đó, hồi tháng 1/2022, Afghanistan cũng đã hứng chịu một trận động đất chết người. Tuy nhiên, số người thiệt mạng trong trận động đất này là 27 nạn nhân, thấp hơn nhiều so với trận động đấy ngày 22/6. 

    Theo con số thiệt mạng do quan chức cứu hộ Afghanistan Sharafuddin Muslim đưa ra, trận động này là trận động đất kinh hoàng nhất xảy ra ở Afghanistan kể từ năm 2002. Cụ thể, vào năm 2002, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter từng cướp đi sinh mạng của 1.000 người ở miền Bắc Afghanistan.

    Thảm họa động đất xảy ra khi Afghanistan đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng kể từ khi Taliban tiếp quản chính phủ vào tháng 8/2022. 

    Sau khi Taliban lên nắm quyền, chính phủ các nước trên thế giới đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng của Afghanistan và cắt giảm hàng tỷ USD viện trợ phát triển.

    Viện trợ nhân đạo hiện vẫn đang được tiếp tục và các cơ quan quốc tế như Liên hợp quốc đang hoạt động tại Afghanistan để hỗ trợ người dân. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết họ hoan nghênh sự giúp đỡ từ bất kỳ tổ chức quốc tế nào.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-kinh-hoang-o-afghanistan-so-nan-nhan-tu-vong-da-tang-len-920-nguoi-a541881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan