+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh 2,5 độ Richter gần bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất cường độ 2,5 xảy ra vào 7h45 ngày 2/12 (giờ địa phương) tại Kilju, tỉnh Hamgyeong Bắc, cách bãi thử hạt nhân Punggye-ri 2,7 km về phía đông bắc.

    Trận động đất cường độ 2,5 xảy ra vào 7h45 ngày 2/12 (giờ địa phương) tại Kilju, tỉnh Hamgyeong Bắc, cách bãi thử hạt nhân Punggye-ri 2,7 km về phía đông bắc.

    KMA cho biết trận động đất cường độ 2,5 độ Richter xảy ra vào 7h45 ngày 2/12 (giờ địa phương) tại Kilju, tỉnh Hamgyeong Bắc. Khu vực này các bãi thử hạt nhân Punggye-ri gần 3 km, theo Yonhap.

    Punggye-ri, địa điểm Triều Tiên thử hạt nhân - Ảnh: 38 North.

    Yonhap dẫn thông báo của KMA: "Đây là trận động đất tự nhiên, có khả năng là dư chấn của vụ thử hạt nhân lần 6".

    KMA cho biết các trận động đất thường không xảy ra tại Kilju vì đây là khu vực nhiều đá. Tuy nhiên, những thay đổi địa chất sau vụ thử hạt nhân gần đây có thể là nguyên nhân của rung chấn lần này.

    Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter xảy ra ngay sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 6, được coi là vụ thử mạnh nhất. Các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng vụ thử phá huỷ các cấu trúc địa chất ở khu vực.

    Punggye-ri có thể phải chịu "triệu chứng núi mỏi" nhưng nó vẫn có dấu hiệu được sử dụng tiếp, theo trang 38 North. Núi mỏi là hiện tượng ngọn núi gần như không còn sức chống đỡ để đứng vững sau quá trình bị tác động lực cực mạnh từ bên trong.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-25-do-richter-gan-bai-thu-hat-nhan-cua-trieu-tien-a211514.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan