+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh 6,0 độ Richter ở Indonesia, ít nhất 6 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân bỏ chạy trong hoảng loạn từ các trung tâm thương mại và tòa nhà ở một số thành phố ở tỉnh Đông Java trước trận động đất mạnh 6,0 độ Richter.

    Người dân bỏ chạy trong hoảng loạn từ các trung tâm thương mại và tòa nhà ở một số thành phố ở tỉnh Đông Java trước trận động đất mạnh 6,0 độ Richter.

    Các quan chức cho biết một trận động đất mạnh đã giết chết ít nhất 6 người và làm hư hại các tòa nhà trên hòn đảo Java của Indonesia, vào ngày 10/4 (giờ địa phương) và làm rung chuyển điểm nóng du lịch Bali, theo The New York Times.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6,0 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Nam của đảo Java lúc 14h cùng ngày (giờ địa phương). Nó tập trung ở vùng biển phía Nam của huyện Malang, tỉnh Đông Java và có độ sâu 51 dặm.

    Một ngôi nhà bị hư hại do trận động đất ở tỉnh Đông Java, Indonesia, ngày 10/4 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters.

    Raditya Jati, phát ngôn viên của Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Indonesia, cho biết đá rơi khiến người phụ nữ đi xe máy thiệt mạng và chồng cô bị thương nặng ở quận Lumajang của Đông Java.

    Ông cho biết hàng chục ngôi nhà đã bị hư hại trên toàn huyện và lực lượng cứu hộ đã vớt được hai thi thể từ đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập ở làng Kali Uling của huyện. Hai người cũng được xác nhận đã thiệt mạng tại khu vực giáp ranh giữa hai huyện Lumajang và Malang, và một người được tìm thấy đã chết dưới đống đổ nát ở Malang.

    Các bản tin trên truyền hình cho thấy mọi người bỏ chạy trong hoảng loạn từ các trung tâm thương mại và tòa nhà ở một số thành phố ở tỉnh Đông Java.

    Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia đã công bố video và hình ảnh về những ngôi nhà và tòa nhà bị hư hại, bao gồm cả trần nhà tại một bệnh viện ở Blitar, một thành phố lân cận Malang. Các nhà chức trách vẫn đang thu thập thông tin về mức độ thương vong và thiệt hại tại các khu vực bị ảnh hưởng.

    Trận động đất là thảm họa chết người thứ hai xảy ra với Indonesia trong tuần qua. Vào chủ nhật tuần trước, một trận mưa như trút nước do bão nhiệt đới Seroja đã giết chết ít nhất 165 người và làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà. Một số bị chôn vùi trong lở bùn hoặc dung nham đông đặc từ một vụ phun trào núi lửa vào tháng 11/2020, trong khi những người khác bị lũ quét cuốn trôi.

    Indonesia, một quần đảo rộng lớn với 270 triệu dân, thường xuyên bị động đất, núi lửa phun trào và sóng thần vì nằm trên "Vành đai lửa", một vòng cung của núi lửa và đường đứt gãy ở lưu vực Thái Bình Dương.

    Vào hồi tháng 1, một trận động đất 6,2 độ Richter đã giết chết ít nhất 105 người và gần 6.500 người bị thương, trong khi hơn 92.000 người phải di dời sau khi tấn công các huyện Mamuju và Majene ở tỉnh Tây Sulawesi.

    Bích Thảo(Theo The New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-60-do-richter-o-indonesia-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a362118.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan