Động đất mạnh hơn 6 độ richter làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc)


Thứ 2, 25/10/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter vừa xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và của.

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra ở huyện Nghi Lan, Đài Loan (Trung Quốc) vào 13h11 ngày 24/10 (theo giờ địa phương).

Theo cục Khí tượng trung ương Ðài Loan, tâm chấn trận động đất nằm cách trung tâm huyện Nghi Lan 22,7 km về phía Nam với độ sâu 66,8 km. Mức cường độ 4 trong thang cường độ động đất từ 1 đến 7 mà Ðài Loan áp dụng được ghi nhận ở 11 thành phố, quận và huyện của Ðài Loan. Các địa phương khác ghi nhận cường độ từ 1 – 3.

Trận động đất này đã gây chấn động mạnh trên khắp đảo Đài Loan, đồng thời gây rung chuyển ở nhiều thành phố ven biển của Trung Quốc đại lục như Hạ Môn, Phúc Châu, Tuyền Châu và Phủ Điền ở tỉnh Phúc Kiến hay Hàng Châu, Ôn Châu ở tỉnh Chiết Giang.

Tin thế giới - Động đất mạnh hơn 6 độ richter làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc)
Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter vừa xảy ra ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Sky News

Bên cạnh đó, 2 trong 4 tuyến cáp chính dưới biển mà Chunghwa Telecom, hãng viễn thông lớn nhất Ðài Loan, vận hành chịu thiệt hại nghiêm trọng. Chunghwa Telecon cho biết, các cuộc gọi đến khu vực Ðông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất, có thời điểm chỉ 2% cuộc gọi được thực hiện thành công.

Trong khi đó, các cuộc gọi giữa Ðài Loan với Trung Quốc, Canada và Mỹ có thời điểm bị tê liệt hoàn toàn, còn với Nhật Bản thì có lúc chỉ thực hiện được 11%. Theo hãng này, phải mất khoảng 2 – 3 tuần để khắc phục thiệt hại, đưa các tuyến cáp viễn thông hoạt động bình thường trở lại.

Căn cứ vào phân tích tham số sơ bộ của trận động đất, Trung tâm Cảnh báo sóng thần của Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Trung Quốc cho rằng trận động đất này sẽ không gây ra sóng thần.

Hiện, chưa có thống kê thiệt hại cụ thể về người và của, tuy nhiên các chuyến tàu điện ngầm và tàu cao tốc tại khu vực xảy ra động đất đã phải tạm ngừng hoạt động.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-hon-6-do-richter-lam-rung-chuyen-dai-loan-trung-quoc-a517175.html