+Aa-
    Zalo

    Động đất tại Indonesia: Số thương vong lên tới hơn 14.000 người

    • DSPL
    ĐS&PL Tính tới ngày 11/8, trận động đất kinh hoàng diễn ra ngày 5/8 tại Indonesia đã kéo theo gần 350 dư chấn, khiến 387 người thiệt mạng, 13.688 người bị thương.

    Tính tới ngày 11/8, trận động đất kinh hoàng diễn ra ngày 5/8 tại Indonesia đã kéo theo gần 350 dư chấn, khiến 387 người thiệt mạng, 13.688 người bị thương.

    Cơ quan Điều phối Thảm họa Indonesia ngày 11/8 cho biết trận động đất xảy ra trên đảo Lombok tối 5/8 đã khiến tổng cộng 387 người thiệt mạng, 13.688 người bị thương và 378.067 người phải sơ tán.

    Hội Chữ thập Đỏ cho biết lực lượng cứu hộ và viện trợ đã phải vật lộn để tiếp cận các phần phía bắc của đảo do những đống đổ nát sau động đất và nguy cơ sạt lở đang diễn ra. Indonesia sẽ mất nhiều ngày để xác định đầy đủ hậu quả của trận động đất 6,9 độ ở Lombok. Cơ quan Điều phối Thảm họa Indonesia khẳng định chưa cần tới viện trợ quốc tế.

    Theo các chuyên gia, động đất hôm 5/8 đã gây ra ít nhất 350 dư chấn. Sự việc này có thể tiếp tục diễn ra trong 2 tuần tới. Tuy nhiên, Indonesia nói rằng họ chưa cần tới sự viện trợ từ quốc tế.

    CNN cho biết, sau động đất, người dân tại Lombok vẫn chưa thể bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để trở về vì mối lo sóng thần sẽ xảy ra và khung cảnh quá hoang tàn tại quê hương.

    Một bác sĩ địa phương cho biết “những vết thương trên cơ thể sẽ mau chóng hồi phục, nhưng vết thương tâm lý có lẽ sẽ khó có thể chữa lành”. Khi được hỏi về những gì họ đã trải qua, đa phần họ đều trở nên run rẩy và bắt đầu khóc, họ không thể kể lại những chuyện đó.

    Người dân dựng tạm lều để trú ẩn sau động đất - Ảnh: Reuters

    Những ngôi nhà bị tàn phá nặng nề sau vụ động đất ngày 5/8 - Ảnh: 9News

    Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát - Ảnh: Reuters

    Một cảnh sát Indonesia và chó nghiệp vụ tìm kiếm thi thể các nạn nhân bên trong một ngôi nhà đổ sập ở Pemenang - Ảnh: Reuters


    NGUYỄN QUỲNH
    (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-tai-indonesia-so-thuong-vong-len-toi-hon-14000-nguoi-a239891.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan