+Aa-
    Zalo

    Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Kết quả bước đầu của đoàn cứu hộ Việt Nam

    ĐS&PL Theo phóng viên TTXVN tại Nam Âu, sau 4 ngày làm việc nỗ lực, với phương châm “khẩn trương, nhanh chóng, thận trọng và an toàn”, đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam đã góp phần cứu sống được một thanh niên 17 tuổi và đưa được thi thể của 9 nạn nhân từ khu vực sụp đổ ra bên ngoài.

    Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an), Trưởng đoàn công tác, cho biết trong ngày làm việc thứ 4, tại một địa điểm mới, đoàn cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với đội cứu nạn cứu hộ của Mỹ và đội cứu nạn cứu hộ thuộc quân đội quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ để đưa được thi thể 3 nạn nhân từ khu vực đổ nát ra bên ngoài.

    dong-dat-tai-tho-nhi-ky-syria--ket-qua-buoc-dau-cua-doan-cuu-ho-viet-nam---baotintuc.vn-1.mp4

    Về tình hình cứu hộ, cứu nạn trên thực địa, Đại tá Nguyễn Minh Khương nêu rõ rằng công tác cứu nạn cứu hộ hiện nay được các lực lượng cứu nạn cứu hộ tiến hành cơ bản đều sử dụng đến các phương tiện cơ giới, bao gồm có các máy đào, máy cẩu, máy xúc và các phương tiện, thiết bị được mang từ các quốc gia đến, trong đó có Việt Nam như máy cắt thủy lực, máy cắt bê tông, máy cắt sắt, cùng các thiết bị dò tìm và quan sát vị trí của các nạn nhân.

    Ông cho biết tại địa điểm mới này, đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam đã sử dụng các thiết bị dò tìm sóng radar, camera và âm thanh để tìm cách phát hiện ra các dấu hiệu của sự sống, trước khi vạch ra phương án làm việc.

    dong-dat-tai-tho-nhi-ky-syria--ket-qua-buoc-dau-cua-doan-cuu-ho-viet-nam---baotintuc.vn-1.mp4

    Về sự phối hợp của các lực lượng cứu trợ quốc tế trong triển khai công tác, Đại tá Nguyễn Minh Khương nhận xét rằng các lực lượng cứu nạn cứu hộ tham gia hành động, trong đó có Việt Nam, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, đều đã hết sức nỗ lực, cũng như đã thực hiện phương án với sự phối hợp khá chặt chẽ và đồng thời cũng tôn trọng ý kiến mà các bên tham gia đưa ra, với mục tiêu là có thể đưa được thi thể của các nạn nhân bị kẹt tại đống đổ nát ra bên ngoài càng nhanh càng tốt.

    Trước đó, trong ngày làm việc thứ 3, đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam đã chủ trì tìm kiếm và đưa được 4 thi thể nạn nhân ra bên ngoài đống đổ nát.

    Theo TTXVN

    Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/dong-dat-tai-tho-nhi-ky-syria-ket-qua-buoc-dau-cua-doan-cuu-ho-viet-nam-20230215062706737.htm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-tai-tho-nhi-ky-syria-ket-qua-buoc-dau-cua-doan-cuu-ho-viet-nam-a565923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan