+Aa-
    Zalo

    Đóng gần 100 triệu tiền học phí mỗi năm, phụ huynh 'sốc nặng' khi phát hiện con bị ăn thịt hư thối, đồ hết hạn

    (ĐS&PL) - Nhiều bậc phụ huynh có con học tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đã bị sốc sau khi phát hiện nhà trường cho trẻ ăn thực phẩm hết hạn sử dụng, khiến nhiều bé bị ốm.

    Vụ việc bị phát hiện cuối tháng 4, sau khi giáo viên một trường mẫu giáo thuộc tập đoàn giáo dục New Future ở Hồ Bắc, Trung Quốc, vô tình gửi nhầm tin nhắn đặt mua thực phẩm vào nhóm của phụ huynh.

    dong hoc phi truong mau giao cho con 100 trieu dong nam me rung minh xem an dspl
    Phụ huynh tìm thấy sữa, kem hết hạn, thịt hư thối trong phòng chứa thực phẩm của trường. Ảnh: SCMP

    Sau khi phát hiện ra điểm bất thường, nhóm phụ huynh này cảm thấy khó chịu và gọi nhau đến trường mẫu giáo để kiểm tra thì phát hiện thực phẩm chuẩn bị được nấu cho bữa trưa của con em họ đã hết hạn sử dụng hơn 2 tháng nay, một số thịt còn có hiện tượng bốc mùi. Ngay lập tức, họ đã báo cho ban ngành liên quan để vào cuộc điều tra.

    "Sau khi hỏi thăm các phụ huynh, chúng tôi phát hiện nhiều trẻ gặp vấn đề sức khỏe như nôn mửa, rối loạn dạ dày", một vị phụ huynh nói, đồng thời cho biết thêm, vào năm 2021, một số vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại trường.

    Đáng chú ý, theo lời kể của phụ huynh, khi phải đối mặt với sự tức giận và những lời chất vấn, thì hiệu trưởng ngôi trường trên lại thản nhiên trả lời "sau này, tôi vẫn có thể mở trường khác".

    Được biết, để gửi con em theo học tại trường mẫu giáo này, bố mẹ phải trả học phí từ 23.000 – 27.000 nhân dân tệ/ trẻ/ năm (gần 100 triệu đồng). Học phí thì quá đắt mà họ không ngờ con em họ lại bị đối xử như vậy.

    "Trường này rất gần nhà tôi. Học phí lên đến 27.000 nhân dân tệ. Chỉ còn 50 ngày nữa là sinh con, tôi rất sợ. Sau này, làm sao tôi có thể chọn trường cho con", một phụ nữ bình luận.

    "Họ có đang làm hại thế hệ tương lai không? Có đúng là hiệu trưởng trả lời bà ta có thể mở trường mới? Sao bà ta dám làm vậy", một người khác bức xúc.

    Vụ việc cũng nhận được sự quan tâm từ chính quyền địa phương. Ngày 30/4, lãnh đạo địa phương ra thông báo đã đóng cửa trường học, đang điều tra và sẽ có biện pháp xử lý đối với hiệu trưởng, nhân viên liên quan.

    Bên cạnh đó, cán bộ quản lý giáo dục và quản lý thị trường ở đây cũng có thể phải chịu trách nhiệm.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-gan-100-trieu-tien-hoc-phi-moi-nam-phu-huynh-soc-nang-khi-phat-hien-con-bi-an-thit-hu-thoi-do-het-han-a536111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan