+Aa-
    Zalo

    Đóng kín cửa sổ suốt 10 năm vì hàng xóm nuôi hơn 50 con mèo

    ĐS&PL Người phụ nữ nuôi hơn 50 con mèo trong căn hộ, khiến một số hàng xóm phải đóng chặt cửa sổ để tránh mùi khó chịu bay vào nhà.

    Ngày 12/7, Lianhe Zaobao đưa tin, hơn 1 thập kỷ qua, một số cư dân sống tại Block 365, đường Yishun Ring (Singapore) không dám mở cửa số do mùi nước tiểu và phân mèo bốc lên nồng nặc. Mùi khó chịu xuất phát từ căn hộ 4 phòng của bà Hasmawati (54 tuổi). Được biết, người phụ nữ này nuôi hơn 50 con mèo trong nhà.

    Đến nhà bà Hasmawati, phóng viên tờ Lianhe Zaobao cho biết họ có thể ngửi mùi kinh khủng khi đứng ở khu vực thang máy tầng 4, kèm theo đó là tiếng mèo kêu liên tục. Bên trong căn hộ, một số con mèo được nhất trong lồng tại phòng khách. Sàn nhà xuất hiện nhiều vết ố vàng, có lẽ do nước tiểu của mèo gây nên.

    Chia sẻ với Lianhe Zaobao, người phụ nữ 54 tuổi cho biết bà bắt đầu nhận nuôi mèo từ hơn 10 năm trước, sau khi mang về nhà con mèo hoang đầu tiên. Sau đó, bà quyết định nhận nuôi thêm con mèo thứ hai và cặp mèo bắt đầu sinh sản. Một người họ hàng cũng tặng thêm mèo cho bà Hasmawati.

    dong kin cua so suot 10 nam vi hang xom nuoi hon 50 con meo
    Phía ngoài và phía trong căn hộ của người phụ nữ 54 tuổi. Ảnh: AsiaOne, Shin Min Daily News

    Hàng xóm họ He (66 tuổi) phàn nàn rằng vấn đề tồn tại từ năm 2007. Tình hình tồi tệ đến mức con gái bà phải chuyển ra ngoài vì không thể chịu được mùi nước tiểu và phân mèo. Ngoài mùi hôi khó chịu, những con mèo của bà Hasmawati thỉnh thoảng lại lang thang vào nhà của các hàng xóm.

    Chị Huang – một người hàng xóm khác của bà Hasmawati, cho hay những con mèo đã 2 lần vào bên trong nhà chị. Mỗi lần như vậy, người phụ nữ đều phải gọi chồng về để giúp đuổi mèo ra ngoài do chị mắc chứng sợ loài vật 4 chân này.

    Theo lời kể của một số người dân, họ đã liên hệ với chính quyền địa phương nhưng tình hình không được cải thiện. Thông tin với AsiaOne, Cục Nhà ở và Phát triển Singapore (HDB) cho hay họ đã nhận được phản hồi về trường hợp của bà Hasmawati vào tháng 5. Trong một chuyến thăm nhà, họ thấy hơn 50 con mèo sống tại đây với điều kiện tồi tàn.

    "Cùng với Dịch vụ Động vật và Thú y (AVS), một nhóm từ Ban Công viên Quốc gia và Hiệp hội Phúc lợi Mèo (CWS), chúng tôi đã khuyên cư dân này tìm một ngôi nhà khác cho những con mèo.

    Các cơ quan và CWS đã kiểm tra những con mèo để đánh giá tình trạng sức khỏe của chúng. Bên cạnh đó, các cơ quan cũng đang phối hợp với các nhóm bảo vệ động vật nhằm hỗ trợ cư dân triệt sản và tìm nhà mới cho hơn 50 con mèo”, HDB cho biết.

    Khoảng 30 con mèo đã được đưa khỏi nhà của bà Hasmawati vào tuần trước. Ngày 13/7, cửa nhà người phụ nữ đóng chặt và không thấy bóng dáng con mèo nào, hành lang cũng sạch sẽ, không còn mùi hôi khó chịu như trước.

    Trang web của HDB nêu rõ, cư dân sống trong các căn hộ do HDB quản lý không được phép nuôi mèo do loài vật này khó nuôi trong căn hộ, thêm nữa chúng tạo ra tiếng ồn ảnh hưởng tới xung quanh. Khi được thả rông, mèo có xu hướng rụng lông, phóng uế hoặc tiểu tiện ở khu vực công cộng. Được biết, đây không phải lần đầu tiên một cư dân ở nhà chung cư quản lý bởi HDB gây ra vấn đề khi nuôi quá nhiều mèo.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-kin-cua-so-suot-10-nam-vi-hang-xom-nuoi-hon-50-con-meo-a544647.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan