+Aa-
    Zalo

    Đồng loạt triệt xóa 6 điểm hoạt động “tín dụng đen” ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt xóa 6 tủ điểm hoạt động "tín dụng đen" cho vay với lãi suất "cắt cổ", thu lời hàng tỉ đồng của hơn 500 bị hại trên địa bàn.

    Ngày 31/3, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 29/3, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân, Công an TP.Thanh Hóa và Phòng Cảnh sát cơ động phá Chuyên án 323V, triệt xóa 6 điểm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn nhiều huyện, thành phố.

    xoa so 6 diem tin dung den cho vay voi lai cat co
    Tang vật của 6 ổ nhóm tín dụng đen vừa bị triệt phá. Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

    Lực lượng công an đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, đồng loạt khám xét khẩn cấp 6 điểm hoạt động tín dụng đen, trong đó có 4 điểm trên địa bàn huyện Triệu Sơn và 2 điểm trên địa bàn TP.Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân.

    Quá trình khám xét tại các cơ sở này, lực lượng công an đã thu giữ: 77 xe máy, 2 xe ôtô, hơn 1,2 tỉ đồng tiền mặt, 19 điện thoại di động, hàng trăm giấy tờ cầm cố, thế chấp khác như: sổ đỏ, giấy phép lái xe, đăng ký xe ôtô, xe máy các loại; hồ sơ mua bán nhà đất, xe ô tô… và nhiều tài sản, sổ sách, tài liệu khác có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

    Công an khám xét cơ sở cầm đồ Tâm Anh Phát của L.V.H., 42 tuổi, ở phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa đã thu giữ một 1 tỉ đồng, hợp đồng mua bán nhà và nhiều tài liệu liên quan.

    Công an cũng đã triệu tập nhiều nghi phạm liên quan đến L.V. H., là H.T.A.; H.N. A., 28 tuổi, ở phường Phú Sơn; V.N.Đ., 30 tuổi, ở phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, công an xác định nhóm này có hành vi cho vay lãi nặng. 

    Công an khám xét nhà nghi phạm L.M.H., 55 tuổi, ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân đã thu giữ 20 xe máy, một ô tô, hơn 6 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

    Tại cơ quan công an, L.M.H., khai nhận đã cho trên 30 bị hại vay với tổng số tiền 3,3 tỉ đồng, mức lãi suất dao động từ 3.000 đồng đến 7.000 đồng/triệu/ngày, thu lãi bất chính trên 100 triệu đồng.

    Công an khám xét nhà nghi phạm L.Đ.M., 45 tuổi, ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn đã thu giữ một ô tô, 134 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

    Tại cơ quan công an, L.Đ.M., khai nhận đã cho 30 bị hại vay với tổng số tiền trên 600 triệu đồng, với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, thu lãi bất chính trên 100 triệu đồng.

    do cong an tinh thanh hoa cung cap
    Công an huyện Triệu Sơn kiểm tra tang vật vụ án. Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

    Phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm cho vay nặng lãi là khi cho các con nợ vay, yêu cầu con nợ thế chấp sổ đỏ nhà ở, hoặc các giấy tờ có giá trị, viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà cắt lãi trực tiếp từ số tiền bị hại vay.

    Khi người vay đến thời hạn không trả, nhóm nghi phạm này đến đòi nợ, bắt người vay phải trả tiền thông qua tài khoản của mình. 

    Nếu người vay không trả, nhóm này đến nhà gây sức ép, buộc người vay phải trả hoặc phải chuyển nhượng tài sản, nhà đất, theo Tuổi trẻ.

    Theo Công an huyện Triệu Sơn, đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn, với tổng số tiền 6 cơ sở này đã cho khoảng 500 người vay lên tới 33 tỉ đồng, với mức lãi suất "cắt cổ", thu lời bất chính hơn 2,3 tỉ đồng.

    Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố 4 vụ án, tạm giữ hình sự 5 người, bàn giao Công an TP.Thanh Hóa 4 người, Công an huyện Thọ Xuân 1 người để điều tra, làm rõ về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" theo thẩm quyền.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-loat-triet-xoa-6-diem-hoat-dong-tin-dung-den-o-thanh-hoa-a570728.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan