+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: 1.300 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 khi tới trường học trực tiếp

    ĐS&PL Các địa phương trên đại bản tỉnh Đồng Nai đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

    Sáng ngày 14/2, hơn 650.000 học sinh trên toàn tỉnh Đồng Nai đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Trong tuần đầu tiên trở lại học trực tiếp, các nhà trường, cơ sở giáo dục sẽ tăng cường củng cố kiến thức cho học sinh, nhất là với học sinh khối 1, 2, học sinh cuối cấp bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông, trước khi các em tiếp nhận các kiến thức mới, bài học mới.

    Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết trên Lao động, trên cơ sở hướng dẫn của bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp ngành y tế, chính quyền các địa phương, phụ huynh kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho việc dạy và học.

    Đồng thời, các trường đều đã có phương án, kịch bản để tổ chức dạy song song trong trường có xuất hiện học sinh F0 trong lớp học, bảo đảm không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

    dong nai 1300 truong hop test nhanh duong tinh voi covid 19 khi toi truong hoc truc tiep
    Học sinh trường THPT Lương Thế Vinh trở lại trường học trực tiếp. (Ảnh: Lao động)

    Theo Tiền phong, trước đó, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, trước đó các trường mầm non, tiểu học và nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho trẻ em, học sinh chưa đến tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 và giáo viên nhằm phát hiện những trường hợp bị nhiễm COVID-19, giảm tối đa nguy cơ lây lan COVID-19 trong lớp học.

    Các địa phương trên toàn tỉnh đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

    Hiện, toàn tỉnh đã có 350 trường học công lập tổ chức thí điểm cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Trên 230.000 học sinh đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh. Số học sinh đã tiêm 2 mũi là 211,6 ngàn em (tỷ lệ 91,88%). Số giáo viên, cán bộ quản lý đã tiêm 3 mũi là 33.630/46.218 người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-1300-truong-hop-test-nhanh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-khi-toi-truong-hoc-truc-tiep-a528351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan