+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: 5 người bị một con chó dại lao vào cắn

    (ĐS&PL) - Ba bà cháu đang đứng ở ngoài ngõ thì bị 1 con chó lạ lao vào cắn bị thương, chưa dừng lại ở đó, con chó tiếp tục lao vào nhà hàng xóm cắn thêm 2 người nữa.

    Lao Động đưa tin, ngày 27/7, Chi cục Thú y vùng VI vừa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của loài động vật là chó hoang ở tổ 8, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh Đồng Nai gửi mẫu. Theo đó, kết quả phát hiện virus dại trong mẫu xét nghiệm trên.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã tiến hành điều tra dịch tễ.

    Theo lời bà P., vào trưa 25/7, bà cùng các cháu của bà đang đứng ở ngoài ngõ thì bị 1 con chó lạ lao vào cắn bà và hai đứa cháu. Con chó này bỏ chạy vào nhà một người dân ở gần đó và tiếp tục cắn thêm 2 người nữa.

    dong nai 5 nguoi bi mot con cho dai lao vao can
    Phát hiện virus dại ở con chó khi cắn 5 người liên tiếp. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Đây là con chó hoang, không rõ của nhà ai. Khi cắn, con chó có biểu hiện chảy nước dãi. Người dân ở khu vực sau đó đã tìm và bắt nhốt con chó này lại.

    Thấy con chó có biểu hiện của bệnh dại nên 5 người bị chó cắn đã ngay lập tức được đưa đi tiêm vaccine phòng dại, trong đó có 4 người tiêm cả huyết thanh kháng dại.

    Ngoài cắn 5 người dân, con chó dại này còn cắn thêm 2 con chó của các hộ dân trên địa bàn. Khu vực này có rất nhiều hộ dân nuôi chó, mèo thả rông và chưa được tiêm vaccine phòng dại. Đến nay, lực lượng thú y đã tiêm phòng dại được cho 365 con chó và 3 con mèo.

    Người dân ở khu vực sau đó đã tìm và bắt nhốt con chó này lại. Lực lượng thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng VI tiến hành xét nghiệm.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân nhốt chó nhà lại trong vòng 14 ngày để theo dõi và tiêm phòng vaccine cho những con chó, mèo chưa được tiêm phòng.

    Trước đó, tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận anh T.V.P (35 tuổi, ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) bị chó dại cắn và 6 tháng sau có các biểu hiện bệnh dại như chán ăn, nôn ói, đau cơ, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, tức ngực khó thở và đã tử vong, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-5-nguoi-bi-mot-con-cho-dai-lao-vao-can-a584617.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan