+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: 52 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 21-7, toàn tỉnh có 52 bệnh nhân Covid-19/1.383 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Trong đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi trong 3 đợt đầu là 32 người, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 20 người.

    Những bệnh nhân được điều trị khỏi được xe chuyên dụng của y tế chở về nhà, tự cách ly, theo dõi 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ trở lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc bình thường.

    Như vậy, ngoài 2 bệnh nhân đã tử vong, còn 1.329 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Da liễu, 4 bệnh viện dã chiến. Trong số này, có 6 ca bệnh nặng đang được điều trị tích cực.

    Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khu điều trị Covid-19 nặng (Ảnh: Thanh Xuân)

    Hiện toàn tỉnh có 4,2 ngàn người đang thực hiện cách ly tập trung trong đó có 4.187 người có sức khỏe bình thường, 13 người có triệu chứng ho/sốt/khó thở. Bên cạnh đó, có hơn 10,3 ngàn trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú; hơn 1,5 ngàn trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

    Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh vừa ban hành kế hoạch thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 4 địa phương trong tỉnh gồm TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Vĩnh Cửu và H.Trảng Bom. Thời gian thực hiện từ 20-7 đến 23-8.

    BVĐK Đồng Nai, Thống Nhất và BVĐK khu vực Long Khánh đang gấp rút hoàn thành cơ sở vật chất, trang thiết bị cho 3 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 với tổng cộng 140 giường bệnh. Riêng BVĐK Đồng Nai và BVĐK Thống Nhất dự kiến, trong tuần này, khu điều trị COVID-19 nặng của cả 2 bệnh viện sẽ hoàn thành và có thể đi vào hoạt động.

    Cũng trong sáng ngày 21-7, UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 1-8-2021.

    Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Bộ Y tế gửi đến Bạn “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” với các nội dung chính sau đây:

     

    KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

    KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

    KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

    KHÔNG TỤ TẬP đông người.

    KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

    Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

    Thanh Xuân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-52-benh-nhan-covid-19-da-duoc-dieu-tri-khoi-benh-a507829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.